Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THẦY TRÒ CÁC TRƯỜNG THPT HUYỆN CẨM MỸ KHẨN TRƯƠNG CHUẨN BỊ CHO KỲ THI THPT QUỐC GIA 2019.

​    Chỉ còn 3 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đặc biệt năm nay kiến thức các em thi có phần rộng hơn vì có cả kiến thức lớp 10, 11 nên việc ôn tập để đạt kết quả cao đặt ra nhiệm vụ khá nặng nề cho cả thầy cô giáo và các em học sinh lớp 12 trong năm học này. Vì vậy để giúp các em có phương pháp vừa học và vừa ôn tập đạt hiệu quả nhất, các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã kết hợp dạy kiến thức hiện tại kết hợp ôn tập cho các em kiến thức lớp 10, 11 trong các giờ học tăng tiết để các em có thời gian ôn tập lại kiến thức đã học, chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Ghi nhận của phóng viên Đài truyền thanh Cẩm Mỹ.
2132019 huyen cm chuan bi cho ky thi thpt quoc gia.jpg
(Buổi ôn tập môn Hóa tại trường THPT Cẩm Mỹ)
 
    Năm nay, toàn huyện Cẩm Mỹ có tổng số trên 1.200 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019. Hiện tại công tác chuẩn bị ôn tập cho các em đang được các trường khẩn trương chú trọng thực hiện. Ngoài giờ học chính khóa, Ban giám hiệu các trường đã chỉ đạo các giáo viên bộ môn vào các tiết ôn tập trong giờ tăng tiết, các em được giáo viên ôn lại những kiến thức cũ. Đồng thời nhắc nhở cũng như hướng dẫn cách học tập cho các em để đạt hiệu quả nhất trong kỳ thi này. Vì năm nay có nhiều điểm mới mà các em cần tập trung để vượt qua.
    Cô Nguyễn Thị Thu Oanh – Phó hiệu trưởng trường THPT Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Để đạt được mục đích là cuối năm tỷ lệ học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia thì nhà trường đã có kế hoạch ngay từ đầu năm để tổ chức ôn tập, luyện tập cho các em tốt. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền những điểm mới cũng như những việc các em cần phải làm cần phải ôn luyện để cho các em có một tâm thế sẵn sàng bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất. Nhà trrường cũng đã có kế hoạch phụ đạo cho các em, bồi dưỡng các em để các em tập trung ôn luyện. Đặc biệt đối với những em có lực học còn yếu thì nhà trường tổ chức những lớp phụ đạo để các em lấy lại những kiến thức cơ bản để các em vượt qua được kỳ thi.
    Là giáo viên dạy Hóa, thầy Phạm Văn Hải cũng luôn theo dõi, bám sát tin tức hàng ngày để theo kịp những đổi mới mà Bộ giáo dục đề ra, để hướng dẫn cũng như ôn tập cho các em sát với yêu cầu.
    Thầy Phạm Văn Hải, giáo viên môn Hóa, trường THPT Cẩm Mỹ co biết:“Ngoài kế hoạch chung thì bản thân chuẩn bị một hệ thống câu hỏi bài tập trắc nghiệm hợp lí nhất từ cái cơ bản đến phần nâng cao. Năm nay theo cái mới của Bộ là cả 3 khối ngoài khối 11, 12 cả 10 nữa thậm chí kiến thức liên quan ở lớp 8, lớp 9 thì mình tổ hợp lại hết tạo ra một cái bộ đề nhẹ nhàng hợp lý theo khuôn mẫu bộ đề minh họa của Bộ. Tùy theo lớp, tùy theo học sinh thì hệ thống bài tập và phương pháp dạy riêng, các em cứng hơn thì mình nâng cao”.
    Em Trương Thế Tấn – Học sinh lớp 12A1, trường THPT Cẩm Mỹ bày tỏ:“Ngoài việc thầy cô giảng dạy trên lớp ra ở nhà em vẫn cố gắng dành thời gian nhiều nhất cho việc tự học ở nhà. Ngoài bộ đề trên lớp thầy cô đã soạn cho các em làm thì em còn lên mạng tìm hiểu thêm đề của một số trường chuyên để em lấy làm thử. Khi làm ở nhà có những câu khúc mắc em sẽ lên lớp hỏi thầy cô. Ngoài việc ôn tập em chú trọng việc bảo vệ sức khỏe của mình, em vẫn luôn dành đủ thời gian để ngủ và ăn uống hợp lý đế tránh việc sắp tới kỳ thi mình đổ bệnh sẽ ảnh hưởng đến việc thi ”.
    Được biết, cũng như năm ngoài, thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 xét công nhận tốt nghiệp THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Dự kiến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ tổ chức vào các ngày 25 và 26/6, sáng ngày 27/6 là buổi dự phòng. Ngày 24 các thí sinh sẽ tập trung và làm các thủ tục dự thi. Và năm nay dự kiến sẽ thay đổi phương án tính điểm xét tốt nghiệp trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia đó là 70% là điểm từ bài làm của các em trong kỳ thi và 30% kết quả học tập lớp 12.
   
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​