Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THỊT HEO HÚT HÀNG TRỞ LẠI SAU KHI THÔNG TIN THẤT THIỆT BỊ BÁC BỎ.

​    Dịch tả heo Châu Phi vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong khi một số cá nhân vì lợi ích riêng đang kêu gọi tẩy chay thịt heo, khiến nhiều đơn vị không chịu nổi áp lực cũng đã từng phải ngưng sử dụng thịt heo cho các bữa ăn tập thể. Tuy nhiên, nhờ sự chung tay chia sẽ của cộng đồng, người dân hiện đã hiểu được rằng: bệnh tả heo Châu phi không hề lây sang người như đồn thổi và vẫn đang tiếp tục sử dụng thịt heo như là một mặt hàng thiết yếu hằng ngày.
    Hôm nay, chị Thanh quyết định ra chợ mua xương và giò heo về nấu bún giò heo cho cả nhà cùng ăn. Dù cũng có đọc những thông tin trên các trang mạng đồn thổi bệnh tả heo Châu Phi lây sang người, nhưng chị không hề nao núng. Bởi trước đó, qua các lời khẳng định của những chuyên gia đầu ngành về y tế, thú y trên các phương tiện truyền thông chính thống, chị đã biết được dịch tả heo Châu Phi không lây sang người như những lời rêu rao ác ý trên mạng xã hội.
    Chị Nhật Thanh, Người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Chính phủ, Nhà nước đã khẳng định ăn thịt heo lúc này không ảnh hưởng sức khỏe, dịch tả heo Châu Phi không lây sang người, vậy thì không lí do gì chúng ta ngại ngùng không dám ăn cả.
18032019 THIT HEO HUT HANG SAU KHI THONG TIN THAT THIET BI BAC BO.jpg
( Người dân mua thịt heo tại Chợ Nhân Nghĩa)

    Hiện nay, sau khi các cơ quan truyền thông chính thống đăng tải thông tin về việc dịch tả heo Châu Phi không lây sang người, người dân đã không còn lo lắng trước những tin đồn thất thiệt và đã an tâm sử dụng thịt heo. Tại chợ Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ, những ngày gần đây, lượng khách đến mua thịt heo tăng khá cao. Chỉ riêng quầy thịt heo của chị Nga, sáng nay đã bán được hơn 40 kg, cao hơn gần 10% so với bình quân các ngày trong tháng.
    Chị Nguyễn Thúy Nga, Tiểu thương chợ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chúng tôi bán thịt sạch, đảm bảo chất lượng, sản phẩm thịt heo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên bà con tin tưởng đến mua, sức mua hiện tăng cao nên chúng tôi cũng rất vui.
    Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết thêm: Mong bà con cần bình tĩnh, đừng tẩy chay thịt heo, vì hiện nay, một miếng thịt ra đến quầy, đến chợ đang được sự kiểm soát rất chặt chẽ của ngành thú y, bệnh này lại không lây sang người. Mong bà con hay đồng hành, thông cảm và ủng hộ người chăn nuôi chúng tôi lúc này
    Qua khảo sát cho thấy, giá các loại thịt heo trên  thị trường vẫn đang ổn định so với tháng trước, dao động từ 60 đến 120 ngàn đồng/kg tùy loại. Tại các chợ truyền thống, sức mua cũng đã tăng lên gần 20% so với bình thường do người dân hiểu được  bệnh dịch tả heo châu phi không hề lầy sang người như một số tin đồn không chính xác, gây hoang mang dư luận…
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​