Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN HUYỆN CẨM MỸ THU THẬP DỮ LIỆU BẢN ĐỒ SỐ.

​    Thực triển khai dự án "Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam". tại huyện Cẩm Mỹ, Huyện Đoàn đã phối hợp với Bưu điện huyện trong việc hướng dẫn, thành lập các đội thu thập dữ liệu nơi mình đang sinh sống, học tập thông qua ứng dụng VNPOST.
    Được triển khai từ tháng 1/2019, Huyện đoàn Cẩm Mỹ đã tổ chức phân công các đoàn viên, thanh niên ở 13 xã thành lập các đội thu thập dữ liệu đến từng nhà dân, cửa hàng, cơ quan, đơn vị… để thu thập dữ liệu. Sau khi định vị thông qua  ứng dụng mobile app với thiết bị smartphone được kết nối 3G/4G hoặc wifi. Các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương sẽ thực hiện thu thập dữ liệu sẽ nhập tên, địa chỉ chi tiết của từng địa điểm, loại đối tượng...góp phần thực hiện việc thu thập dữ liệu bản đồ số Việt Nam.
    Anh Hoàng Lam Linh- Đoàn viên thanh niên xã Long Giao huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Cán bộ đoàn cơ sở cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Khó khăn thì bây giờ tới mùa màng nhiều khi đi tới nhà hộ dân không ai ở nhà nên thu thập cũng khó khăn. Mình phải nhờ các chú công an viên, trưởng ấp mình đi theo mới nắm được và thu thập.
13032019 DOAN VIEN CM THU THAP DU LIEU BAN DO SO.jpg
( Đoàn viên thanh niên thu thập dữ liệu bản đồ số)

    Tại huyện Cẩm Mỹ thực hiện chương trình thu thập dữ liệu bản đồ số, Bưu điện huyện đã phối hợp Huyện Đoàn Cẩm Mỹ tổ chức thu thập trên 75.000 địa chỉ dữ liệu trên địa bàn. Trong đó, các bạn đoàn viên thanh niên sẽ tổ chức thu thập trên 33.000 địa chỉ, là địa phương miền núi nên việc thu thập còn gặp nhiều rất khó khăn như một số địa điểm vùng sâu vùng xa sóng 3G còn yếu gây khó khăn trong việc định vị địa điểm, một số người dân chưa hiểu rõ được ý nghĩa của việc xây dựng nên tảng dữ liệu nên nên còn có phản ứng khi đoàn viên đi thu thập dữ liệu, một số xã có số lượng địa chỉ thu thập khá lớn nên mất nhiều thời gian…..
    Bà Lữ Kim Hằng- người dân xã Long Giao huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tôi ở nhà thì thấy các cháu cán bộ đoàn đi xuống nhà thu thập thông tin. Tôi có hỏi cháu nói bây giờ có chương trình thu thập dữ liệu bản đồ số để thu thập thông tin nhà ở, cá nhân khi đến một xã nào đó.
    Nói về việc thu thập dữ liệu bản đồ số, Anh Đàm Quốc Đạc- phó bí thư huyện đoàn Cẩm Mỹ cho biết: Huyện đoàn cũng quán triệt và triển khai đến anh em cở sở triển khai thu thập dữ liệu. Trong quá trình thực hiện cũng gặp một số khó khăn như địa bàn Cẩm Mỹ rộng, dân cư thưa thớt, việc đến từng hộ cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, các anh em vẫn cố gắng thực hiện nhiệm vụ được phân công.
    Nền tảng dữ liệu Bản đồ số Việt Nam là nền tảng bản đồ của người Việt nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước, đồng thời hỗ trợ cộng đồng, doanh nghiệp khai thác sử dụng tạo ra các ứng dụng phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh, phát triển thu hút du lịch, thúc đẩy kinh tế phát triển trong thời kỳ cách mạng 4.0.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​