Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHŨNG NGÀY ĐẦU TRONG QUÂN NGŨ CỦA CÁC CHIẾN SỸ TRẺ TẠI TRUNG ĐOÀN 88, SƯ ĐOÀN 302

​    Năm 2019, Trung đoàn 88, Sư đoàn 302 được giao tiếp nhận và huấn luyện gần 1000 chiến sỹ mới đến từ các địa phương Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu. Ngay sau khi tiếp nhận chiến sỹ mới, đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp huấn luyện đã nhanh chóng ổn định biên chế,tổ chức để giúp chiến sỹ mới sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện với tâm thế tốt nhất.
12032019 NHUNG NGAY DAU TRONG QUAN NGU SU DOAN 302 2.jpg
(Một buổi tập thể dục của chiến sỹ mới tại Đại Đội 3, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 88)

    Những ngày đầu quân ngũ, các tân binh không tránh khỏi sự lạ lẫm và gặp không ít bỡ ngỡ, khó khăn. Từ cách xưng hô, ăn ở, sinh hoạt, đến nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Tuy nhiên, được sự hướng dẫn tận tình, chỉ bảo của cán bộ các cấp trong đơn vị các tân binh từng bước hòa nhập với môi trường mới, quen dần với chế độ sinh hoạt hàng ngày, cố gắng rèn luyện bản thân, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chiến sỹ Trương công Luật, Đại Đội 3, Tiểu Đoàn 4, Trung Đoàn 88, Sư Đoàn 302: Thời gian đầu sinh hoạt ngũ nghỉ chưa quen, nhiều lúc buồn không ngủ được. tới giờ cũng quen dần, được chỉ huy các cấp quan tâm, động viên, các đồng đội anh em chiến sỹ động viên rất nhiều.
    Chiến sỹ Mang Hoài, Đại Đội 3, Tiểu Đoàn 4 Trung Đoàn 88, Sư Đoàn 302: Lúc đầu mới vô chúng em chưa quen môi trường mới, thời gian chúng em không chủ động được. Được mấy anh giúp đỡ, sắp xếp thời gian trong quân ngũ, sau 2 tuần giờ chúng em đã chủ động được thời gian ngủ, nghỉ cũng như học tập.
12032019 NHUNG NGAY DAU TRONG QUAN NGU SU DOAN 302 1.jpg
(Chiến sỹ mới học cách xếp chăn mùng)

    Ðể giúp chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập môi trường quân đội, sau khi nhận quân, ổn định nơi ăn chôn ở, biên chế về các tiểu đội, trung đội, đại đội. Đơn vị đã tổ chức huấn luyện ngoại khóa cho các tân binh như sắp xếp nội vụ, quân trang trong ba lô; tập các bài thể dục buổi sáng… Song song đó, sau lễ ra quân huấn luyện ngày 1-3 vừa qua, các tân binh đã nhanh chóng bước ngay vào huấn luyện điều lệnh đội ngũ, học chính trị, giáo dục tư tưởng và sinh hoạt tập thể. Bên cạnh đó, lãnh đạo các cấp trong Trung đoàn cũng thường xuyên, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các chiến sỹ mới, để kịp thời xử lý tránh các tình huống phát sinh trước khi bước vào mùa huấn luyện.
    Thượng úy Nguyễn Anh Vũ– Đại đội trưởng Đại Đội 3, Tiểu Đoàn 4, Trung Đoàn 88, Sư Đoàn 302 cho biết:  Đơn vị xác định anh em chưa quen với môi trường học tập, sinh hoạt các chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ trong đơn vị. Anh em cán bộ từ tiểu đội, trung đội, đại đội luôn có sự quan tâm, động viên giúp đỡ từ việc nhỏ nhất, thực hiện chế độ hằng ngày, xây dựng thời gian phù hợp, đúng các quy định của đơn vị.
    Một mùa huấn luyện mới đã bắt đầu, dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ khi lần đầu vào môi trường Quân đội, nhưng bằng ý chí quyết tâm, lý tưởng của tuổi trẻ, sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp chỉ huy Trung đoàn, những chiến sỹ mới tại Trung đoàn 88 sẽ phát huy truyền thống Đoàn Tư Vũ anh hùng sẽ luôn sẵn sàng nhận và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vũng mạnh toàn diện, góp phần tô thắm hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại hiện nay.

 
MINH NGUYỆT –ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​