Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
UBMTTQVN HUYỆN CẨM MỸ VỚI NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT TRONG CÔNG TÁC MẶT TRẬN NHIỆM KỲ 2014 - 2019

​    Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của chính quyền và các đoàn thể, tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2009 – 2014 đã đạt được những kết quả tích cực, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, góp phần thực hiện đạt và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên.
2019 HOAT DONG MAT TRAN QUA 5 NAM 1 032019.png
2019 HOAT DONG MAT TRAN QUA 5 NAM 2 032019.png

    Quá trình đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới toàn diện đã làm thay đổi diện mạo nông thôn, cơ cấu xã hội của các giai cấp, tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Bằng nhiều hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết trong huyện luôn được tăng cường và mở rộng.
    Hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa thiết thực, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia với tinh thần hăng hái và sáng tạo, đóng góp có hiệu quả vào việc giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội... Trước việc chủ quyền quốc gia bị xâm phạm, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đã thể hiện tinh thần yêu nước sâu sắc, ý chí quyết tâm đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
    MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã có nhiều hình thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa III, về các phong trào thi đua và các cuộc vận động, nhằm tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện các chương trình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.
    Trong quá trình hoạt động đã kịp thời củng cố, mở rộng thành viên, các cá nhân tiêu biểu và chuyên gia trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã. Tổ chức thành viên của MTTQ thường xuyên làm tốt các công tác vận động, đa dạng hóa hình thức tập hợp, thu hút ngày càng đông đảo quần chúng nhân dân vào tổ chức; mở rộng tổ chức các đoàn thể quần chúng ở địa bàn dân cư. Đến nay, tỷ lệ tập hợp đạt 71,85% quần chúng nhân dân trong độ tuổi vào tổ chức.
    Phát huy vai trò của người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc, chức việc tôn giáo, thường xuyên gặp gỡ, vận động, hướng dẫn, giúp đỡ Ban đoàn kết Công giáo, Ban Trị sự Phật giáo hoạt động tôn giáo theo quy định của Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo; tổ chức họp mặt giữa các vị chức sắc, chức việc tôn giáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ. Tổ chức thăm và chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ trọng và dịp tết cổ truyền của dân tộc. Hướng dẫn Ban Trị sự Phật giáo và Ban đoàn kết Công giáo tổ chức thành công Đại hội, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Công tác vận động đồng bào các dân tộc thiểu số cũng được thực hiện thường xuyên, xét chọn người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, vai trò của người uy tín được phát huy
    Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18-11) hàng năm được tổ chức ở các ấp, khơi dậy truyền thống đoàn kết, gắn bó giữa các tầng lớp nhân dân ở cộng đồng dân cư, giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể. Thông qua các hoạt động của ngày hội, nhân dân nắm rõ các tiêu chí, phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hoá, ấp văn hoá, có ý thức thực hiện quy ước, hương ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và tích cực, chủ động hơn trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động.
    Hàng năm, tổ chức họp mặt, thăm hỏi, chúc tết nhằm thông tin đến kiều bào hiểu rõ hơn về chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến kiều bào, cũng như thông tin về sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đất nước qua từng giai đoạn; về chủ quyền biển đảo Việt Nam; về những thành tựu của công cuộc đổi mới để kiều bào hiểu và nắm rõ tình hình đổi mới, phát triển của đất nước. Tham gia cùng với Chính quyền tạo điều kiện cho kiều bào về thăm quê hương và được tôn trọng, tạo điều kiện trong sinh hoạt, hoạt động theo quy định, tuyên truyền, phổ biến cho trên 500 lượt kiều bào về sự tiến bộ, phát triển kinh tế, xã hội nước nhà nói chung và địa phương nói riêng, động viên kiều bào có điều kiện về địa phương đầu tư kinh doanh, sản xuất góp phần xây dựng quê hương, đất nước.
    Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, được các cấp chính quyền, các tổ chức thành viên, địa bàn dân cư tổ chức thực hiện, được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Qua thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động, góp phần tích cực vào việc xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh. 100% khu dân cư đã xây dựng được hương ước, quy ước, thực hiện nếp sống văn hóa được nhân dân trong ấp chấp hành nghiêm, góp phần đẩy lùi thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, làm lành mạnh môi trường xã hội. Kết quả thực hiện cuộc vận động đóng góp tích cực vào chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững, nhiều điển hình, số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, ấp văn hóa tăng cả về số lượng và chất lượng: năm 2014, có 98,6% gia đình đạt gia đình văn hóa, 94,9% ấp đạt chuẩn ấp văn hóa; đến nay huyện có 99,31% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá, 95,5% ấp đạt danh hiệu ấp văn hoá; xây dựng được 69 nhà văn hóa ấp; 99,89% hộ dùng điện; 98,99% hộ dùng nước hợp vệ sinh; 60% hộ dùng nước sạch; có 24 ấp giữ vững ấp danh hiệu văn hóa 5 năm liên tục trở lên, 26 ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa 10 năm liên tục trở lên; 02 xã Lâm San, Xuân Quế được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Tỷ lệ xã đạt chuẩn xã làm tốt công tác phòng chống ma túy đạt 100%. Phong trào xây dựng ấp văn hóa, thi đua xây dựng nông thôn mới đã khuyến khích các ấp thực hiện công tác xã hội hóa, xây dựng và củng cố hoạt động nhà văn hóa, trung tâm học tập cộng đồng, nhân rộng phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở. Với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân đã đóng góp tiền của, công sức để làm mới, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn .
    Bên cạnh đó, công tác khuyến học, khuyến tài tiếp tục được quan tâm, hỗ trợ, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo từ thiện, công tác bảo vệ môi trường, thực hiện dân chủ ở cơ sở được nhân dân tích cực tham gia. Trong 5 năm qua, vận động tập thể, cá nhân mạnh thường quân tham gia các phong trào như: trao tặng học bổng, xe đạp, quần áo, sách vở hỗ trợ các em đến trường; vận động ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm và mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, gia đình chính sách ; tổ chức mổ mắt nhân đạo, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, khám chữa bệnh miễn phí, mang lại niềm vui và hạnh phúc người nghèo, gia đình nghèo.
    Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sống và làm việc theo pháp luật, tích cực phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội; giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội hàng năm được chú trọng phối hợp thực hiện, góp phần cổ vũ mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; cảm hoá, giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư” có hiệu quả. Hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư.
    Vận động, khuyến khích bà con nông dân phát triển sản xuất theo hướng tăng cường liên kết trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp liên kết với tổ hợp tác, hợp tác xã; hình thành các trang trại tổng hợp,vì vậy, đã có nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả được các địa phương nhân rộng nhằm tăng giá trị gia tăng như: Mô hình tiêu sạch - GlobalGap, mô hình rau sạch, mô hình gà ta thả vườn dưới tán cây lâu năm, mô hình chôm chôm Vietgap, tổ hợp tác sầu riêng, mô hình trồng dâu nuôi tằm.... Toàn huyện có 20 hợp tác xã, trong đó có 16 HTX nông nghiệp; có 131 tổ hợp tác. Kinh tế trang trại ngày càng phát triển theo hướng chất lượng và giá trị, trên địa bàn huyện có 277 trang trại, trong đó có 112 trang trại trồng trọt, 155 trang trại chăn nuôi, tổng hợp 10 trang trại, góp phần tạo việc làm thường xuyên cho 2.180 lao động. Nhiều địa phương đã quan tâm chỉ đạo kiện toàn tổ chức sản xuất thông qua tăng cường hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác trong nông nghiệp. Việc phát triển các hình thức tổ chức sản xuất cũng được nhiều địa phương chú trọng.
    Các hoạt động “Vì người nghèo” được MTTQ và các tổ chức thành viên triển khai thiết thực bằng nhiều hình thức, biện pháp vận động hiệu quả đến các tầng lớp nhân dân để kêu gọi đóng góp xây dựng, phát triển nguồn quỹ. Từ nguồn quỹ này, nhiều hộ gia đình nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn huyện có thêm điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân.
    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ triển khai thực hiện với nhiều giải pháp mới nhằm nâng cao trách nhiệm của địa phương trong việc ưu tiên phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng, thu hút đông đảo sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Trong 5 năm đã tổ chức 73 điểm bán hàng cố định tại địa bàn các xã, với tổng doanh thu trên 33 tỷ đồng. Tổ chức 250 chuyến bán hàng lưu động tại các xã vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân, doanh thu đạt trên 6,7 tỷ đồng. Phối hợp tổ chức các hội chợ kích cầu tiêu dùng thu hút khoảng 12.000 lượt người đến tham quan mua sắm. Cuộc vận động đã có tác động tích cực đến người tiêu dùng; các cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong huyện quan tâm đến hàng Việt, ưu tiên mua sắm hàng Việt. Các doanh nghiệp có trách nhiệm trong việc sản xuất sản phẩm, hàng hóa đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nội địa ở địa phương.
    Trong quá trình hoạt động, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp với chính quyền cùng cấp tham gia giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, những vấn đề nảy sinh liên quan đến việc bồi thường, thu hồi đất để thực hiện các dự án kinh tế, xã hội, các vấn đề có liên quan đến hoạt động tôn giáo, dân tộc. Nhìn chung, việc tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân bảo đảm thực thi tốt pháp luật và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Ở hầu hết cơ sở đã kịp thời hòa giải thành 80% những mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện, hạn chế khiếu kiện vượt cấp, góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương.
    Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đại biểu Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Mỹ, khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đề ra mục tiêu chung đó là tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động nhằm phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững ổn định chính trị, an toàn trật tự xã hội, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ  kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương theo phương châm “Phát huy dân chủ, đoàn kết, đồng thuận xây dựng huyện Cẩm Mỹ giàu đẹp, hội nhập, phát triển bền vững”.
 
THÚY HẰNG
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​