Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHUYỆN CỔ TÍCH GIỮA ĐỜI THƯỜNG.

​    Yêu một người bình thường đã không phải điều dễ dàng, bởi mỗi người một tính cách khác nhau, và yêu một người có sự khiếm khuyết về cơ thể lại càng khó khăn hơn gấp bội. Thế nhưng, những chuyện tình đẹp như cổ tích vẫn luôn tồn tại giữa cuộc sống đời thường, giống như câu chuyện của anh Cường và chị Diễm tại xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cũng vậy. Tình yêu đã giúp xóa bỏ mặc cảm khiếm khuyết cơ thể, ranh giới sự khác biệt để họ được bên nhau, cùng nhau xây dựng tổ ấm hạnh phúc.
    Anh Đặng Đình Cường là nạn nhân chất độc da cam, từ khi sinh ra anh đã liệt 2 chân và gắn chiếc xe lăn suốt đời. Mặc cảm với bản thân, nên với anh,  tình yêu là thì thứ gì đó hơi “xa xỉ”. Nhưng rồi một ngày, như một cái duyên, anh gặp và quen biết chị Đoàn Thị Diễm, cùng quê Quảng Trị, khi hai anh chị tham gia chương trình kết bạn bốn phương trên sóng phát thanh. Không điện thoại, không mạng xã hội, tình yêu hai anh chị đến từ những lá thư tay. 4 năm yêu nhau là 4 năm yêu xa, anh ở Đồng Nai chị thì ở quê nhà Quảng Trị, những lá thư là thứ duy nhất gắn kết hai người lại với nhau. Chồng thư mỗi ngày một dày lên cũng là tình cảm của hai anh chị lớn dần qua năm tháng.  Nhưng, tình yêu nào cũng có những thử thách, với hai anh chị cũng vậy. Nhớ lại  những tháng ngày chị và anh đấu tranh để được bên nhau, chị Diễm không khỏi xúc động:
    Chị Đoàn Thị Diễm, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: mình nghĩ mình người khuyết tật lấy người lành lặn để được đỡ đần không nghĩ sẽ lấy một người ngồi xe lăn. Ba mẹ bạn bè phản đối nhưng vì yêu anh chấp nhận tất cả để đến được với anh.
2019 CHUYEN CO TICH GIUA DOI THUONG 25022019.jpg
(anh Cường tặng hoa cho chị Diễm nhân kỷ niệm các ngày lễ trong năm)

    Có cùng nhau trải qua thử thách, tình yêu lại càng trở nên  bền chặt và đến năm 2002, chị và anh chính thức về chung một nhà.  Cuộc sống khốn khó, 2 anh chị chủ yếu vẫn dựa vào tiền trợ cấp cấp xã hội. Anh sức khỏe yếu không làm được gì nhiều,  chỉ còn mình chị quán xuyến toàn bộ công việc trong nhà. Nhiều khi chị phải đi làm thuê chạy ăn từng bữa cho cả gia đình. Dù vậy, chị và anh vẫn luôn sống lạc quan, đùm bọc, thương yêu nhau. Đến nay, 2 anh chị đã có 2 đứa con ngoan, khỏe mạnh, cả hai cháu đều học rất giỏi.  Đó là niềm an ủi, là tài sản quý hơn bất kì vật chất nào mà anh chị có được. Đã  17 năm gắn bó với nhau, chưa từng sảy ra bể chén đụng mâm, tình yêu hai chị vẫn đẹp như lúc mới yêu, họ vẫn dành cho nhau những lời yêu thương và trân trọng,  anh Cường nói về chị Diễm với đầy niềm tự hào.
    Anh Đặng Đình Cường, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ nói: Vợ tôi đặc biệt thương yêu chồng con rất nhiều. Chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ. Nói tóm lại là người tuyệt vời của tôi, người vợ tuyệt vời nhất
    Đâu chỉ vậy, vào những dịp đặc biệt như ngày lễ tình nhân hay kỉ niệm ngày cưới, anh luôn biết cách làm chị vui bằng những hành động nhỏ bé, đó có thể là một nhành hoa tươi hái trong vườn  tặng chị, là làm giúp chị những công vặt như, rửa chén, nấu cơm, dạy con học  để đỡ đần chị việc nhà và chăm sóc con cái.  Những công việc tuy nhỏ bé, bình thường vậy thôi nhưng cũng đủ làm chị Diễm cảm nhận tình yêu anh dành cho chị thật nhiều.
    Chị Đoàn Thị Diễm, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Cảm xúc của chị khi nhận được món quà đó như thế nào? Rất là vui, món quà rất là nhỏ song mình biết anh dành tình cảm cho mình rất là nhiều
    Mái ấm hạnh phúc và tình cảm mà anh và chị dành cho nhau luôn là niêm mơ ước và ngưỡng vọng của nhiều người, với ông Ngô Xuân Chiêu, Phó chủ tịch Hội nan nhân chất độc da cam Dioxin huyện Cẩm mỹ, là người thường xuyên gặp gỡ và giúp đỡ gia đình anh Cường chị Diễm cũng  không khỏi cảm mến và khâm phục câu chuyện tình yêu của 2 anh chị.
    Ông Ngô Xuân Chiều, Phó chủ tịch Hội nan nhân chất độc da cam Dioxin huyện Cẩm Mỹ cho biết: Một cặp vợ chồng hạnh phúc thì rất là nhiều nhưng đối vợi cặp vợ chồng của anh chị anh Cường đây cũng là một cái số không nhiều lắm, bời vì người ta thương yêu nhau thật sự. Họ đến từ nhứng mảnh đời bất hạnh với nhau, chia sẻ chắm sóc nhau…Từ chỗ đó chúng tôi rất mến phục và nhiều người phải học tập.
    Dù cuộc sống có muôn vàn khó khăn đang đè nặng lên trên đôi vai chị, nhưng đối với chị Diễm, được bên anh, chăm sóc anh và cùng nhau xây dựng tổ ấm đó là điều chị mong ước.Tình yêu là sự thấu hiểu lẫn nhau là sự cho đi và nhận lại cao hơn đó là hạnh phúc gia đình. Chúc gia đình anh chị mãi hạnh phúc, đong đầy niềm vui trong căn nhà nhỏ của mình.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​