Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH NUÔI GÀ ĐÔNG TẢO.

​    Nhờ tìm tòi, học hỏi và mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi, ông Bùi Di Nguyện xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ đã thành công với mô hình nuôi gà Đông tảo. Với thu nhập khoảng 150 triệu đồng/tháng. Đây cũng là mô hình nuôi gà đông tảo đầu tiên tại địa phương.
    2 năm gần đây, ông Nguyện bắt đầu tìm hiểu về kỷ thuật nuôi gà Đông tảo qua sách báo, mạng Internet…. Sau đợt khủng hoảng giá heo vừa rồi, ông Nguyện đã bán hết số heo còn cầm cự trong chuồng, quyết định tận dụng chuồng heo cũ cải tiến qua nuôi gà Đông tảo. Lúc ban đầu ông nuôi 20 chục con gà nhập tại Hưng Yên, lứa gà này đã bước đầu cho ông thành công, ông quyết định tăng đàn và nhập 150 gà bố mẹ. Nhờ chăm sóc đúng quy trình 2 tháng sau, đàn gà bắt đầu cho sinh sản. Bên cạnh đó, ông còn áp dụng phối tinh nhân tạo và ấp máy để tỷ lệ gà con đậu cao hơn. Mỗi ngày với số lượng 100 gà  mẹ cho  sinh sản  khoảng 35 gà con. Sau khi nuôi khoảng 15 ngày tuổi, với giá bán 200 ngàn con. Sau khi trừ chi phí ông lời 5-6 triệu/ngày.
    Ông Bùi Di Nguyện, hộ nuôi gà Đông Tảo, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Theo sách vở tôi nghiên cứu thì kỷ thuật nó phải khó khăn hơn gà thường rồi, cái thứ nhất nó không đi bởi cháy kiếm ăn, mình phải tự chăm sóc chú yếu. Nếu mình thường xuyên theo dõi dịch bệnh, thì con gà ít bị bệnh vì kháng thể con gà rất tốt, tôi làm vắc xin rất là kỷ, tỷ lệ dịch rất ít, gà con thì tôi nuôi không thấy gì, thấy xuất cho mấy người xum quanh cũng tốt, thấy người ta mua lần này rồi mua lần hai.
2019 HIEU QUA TU NUOI GA DONG TAO 21022019.jpg
(Ông Bùi Di Nguyện ( phải) giới thiệu về mô hình nuôi gà Đông Tảo)

    Theo ông Nguyện gà Đông tảo là giống gà quý hiếm nên người nuôi  phải tỷ mỉ, theo dõi gà thường xuyên. Gà chỉ ăn các loại thảo mộc như rau lang, đinh lăng, thuốc.. nên người nuôi phải có diện tích đất lớn để trồng. Còn diện tích chăn nuôi gà không cần lớn, gà ít di chuyển nên không cần chuồng phải rộng như các loại gà khác. Hiện nay, mô hình gà Đông tảo của gia đình ông đang được nhiều bà đến học hỏi và mua giống về nuôi. Bởi, gà con khi sinh ra trong này sẽ thích hợp khí hậu  nên dễ sống hơn so với giống gà nhập tại Hưng Yên.
    Nói về mô hình gà Đông tảo của Ông Bùi Di Nguyện, Ông Tống Xuân Tưởng, Chủ tịch nông dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ:  Thời gian mới chuyển đổi khoảng 5-6  tháng nay. Qua thời gian chuyển đổi thấy rất hiệu quả, đây cũng là mô hình mới của địa phương. Định hướng khuyến khích, từ hộ Ông Nguyện sẽ nhân rộng ra nhiều hộ khác. Sau khi chuyển đổi sang mô hình này nó giảm hắn được vấn đề ô nhiệm môi trường
    Giống gà Đông Tảo quý đã làm giàu cho rất nhiều người nông dân, tuy nhiên việc nuôi được giống gà quý này, bà con cần tìm tòi học học các kinh nghiệm để mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​