Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BẢO HIỂM XÃ HỘI- “PHAO CỨU SINH” CHO BỆNH NHÂN MẮC BỆNH HIẾM NGHÈO.

    Với hiệu quả thiết thức mang lại, bảo hiểm y tế xã hội không chỉ giúp người dân có điều kiện khám bệnh miễn phí, mà còn giúp các bệnh nhân mắc các bệnh nan y, hiểm nghèo có điều kiện được chữa bệnh, giảm bớt gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh. Từ đó, nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống cho người dân . Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
    Bà Lê Thị Loan, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bị bệnh ung thu đại tràng phải mổ điều trị với tổng chi phí trên 100 triệu đồng. Nhờ tham gia bảo hiểm y tế xã hội, bà đã được thanh toán trên 60 triệu đồng. Ngoài việc chi trả chi phí chữa bệnh, hàng tháng bà phải tái khám, để xạ trị với số tiền 6 triệu đồng, được bảo hiểm chi trả, bà chỉ phải đóng 1 triệu 2 trăm ngàn đồng. Thấy được hiệu quả bảo hiểm y tế mang lại, bà đã mua thẻ bảo hiểm y tế cho tất cả các thành viên, đến nay gia đình bà Loan có 15 người đều tham gia đầy đủ, để khi có những rủi ro bất chợt, bảo hiểm y tế sẽ giúp ích rất nhiều.
    Bà Lê Thị Loan, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tham gia bảo hiểm y tế này, riêng bản thân tôi khi tôi bị bệnh như thế này tôi thấy rất có ích, hỗ trở. Không chỉ bảo hiểm gia đình gặp nhiều khó khăn, nhờ bảo hiểm chi trả gia đình tôi cũng đỡ. Tôi mong mọi người nên tham gia đầy đủ vì bảo hiểm rất có ích khi mình đi khám bệnh.
    Tại Đồng Nai các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 100% để tham gia bảo hiểm y tế, khi khám chữa bệnh, đối tượng này sẽ được bảo hiểm thanh toán 95%-100% chi phí. Chị Dương Thị Việt, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ là hộ nghèo, kinh tế còn nhiều khó khăn. Được Nhà nước quan tâm hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế. Mới đây, chị mới mổ tim với số tiền trên 100 triệu đồng,  chi phí mổ, thuốc men nằm trong danh mục bảo hiểm chi trả, chị được hỗ trợ trên 60 triệu đồng. Hằng tuần đi tái khám được hỗ trợ miễn phí tiền thuốc, Chị Việt đã yên tâm chữa bệnh nên sức khỏe chị ngày một tốt hơn. 
    Chị Dương Thị Việt, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Tôi được bảo hiểm hỗ trợ tới 1 nữa, còn hiện giờ đi điều trị lấy thuốc tôi được hỗ tợ 80%. Bảo hiểm y tế bệnh tật sử dụng tố cho mình, hưởng được nhiều chế độ đối với hoàn cảnh kh khăn như gia đình tôi.
( Bảo hiểm y tế xã hội huyện chi trả tiền chữa bệnh cho người dân)
 
    Theo số liệu thông kê của bảo hiểm y tế xã hội huyện Cẩm Mỹ, tính thời điểm này, trên địa bàn có trên 120 ngàn người tham gia bảo hiểm y tế  đạt 79,2%, tăng 7,2 so với đầu năm 2018. Công tác thanh toán chi phí khám chữa bệnh được thực hiện kịp thời, đúng quy định.  9 tháng đầu năm, Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ đã chi trả cho hàng triệu lượt bệnh nhân khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế với số tiền lên đến 17 tỷ đồng. Đặc biệt, một số bệnh nhân không may mắc bệnh hiểm nghèo đã được quỹ bảo hiểm y tế chi trả với số tiền từ 80 triệu đến 145 triệu đồng.
    Nói về hiệu quả thể bảo hiểm y tế, Ông Nguyễn Tiến Danh, Giám đốc bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình tất cả các thành viên đều được tham gia. Đối với các trường hợp bi bệnh nan y, hiểm nghèo khi tham gia bảo hiểm y tế đây là phảo cứu sinh giúp cho các bệnh nhân này có điều kiện chăm sóc y tế tốt nhất và chia sẽ được gánh năng của các thành viên hộ gia đình.
    Có thể thấy bảo hiểm y tế thực sự là “phao cứu sinh” của người bệnh, đặc biệt đối với các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, huyện Cẩm Mỹ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu và tham gia đầy đủ bảo hiểm y tế. Đồng thời, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và thái độ phục vụ, tạo thuận lợi cho người bệnh khi tham gia khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.
 

Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​