Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐỀ XUẤT NÂNG MỨC HỖ TRỢ ĐÓNG BẢO HIỂM Y TẾ CHO NHÓM ĐỐI TƯỢNG HỘ GIA ĐÌNH CẬN NGHÈO VÀ ĐỐI TƯỢNG HỌC SINH, SINH VIÊN.

    Thực hiện Quyết định số 797 được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 26/6/2012, kể từ ngày 01/01/2012, ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu bằng 70% mức đóng BHYT cho người thuộc hộ gia đình cận nghèo, hầu hết các địa phương đã thực hiện nâng mức hỗ trợ đóng bảo BHYT cho người cận nghèo bằng 70% mức đóng. Thực tế cho thấy: mặc dù đã được hỗ trợ đến 70% mức đóng BHYT nhưng vẫn còn nhiều người thuộc dạng hộ cận nghèo, nhất là người thuộc hộ gia đình cận nghèo mới thoát nghèo, hộ cận nghèo chưa có điều kiện tham gia BHYT hoặc nếu có chỉ những người ốm đau, bệnh tật mới tham gia BHYT. Nhiều học sinh ở vùng sâu, vùng xa cũng còn nhiều khó khăn khi tham gia BHYT. Mới đây, trong buổi làm việc với Vụ Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội Đồng Nai đã đề xuất nâng mức hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế cho nhóm đối tượng người thuộc hộ gia đình cận nghèo từ 70% lên 100% và đối tượng học sinh, sinh viên  từ 30 % lên 50%. Đề xuất này phản ánh đúng nhu cầu của các đối tượng hộ cận nghèo và học sinh – sinh viên.
    Ông Nguyễn Văn Tân, ngụ xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bị cụt một chân từ nhỏ. Hơn 20 năm liền, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Cách đây 1 năm, gia đình ông mới thuộc diện cận nghèo. Giờ đây, dù đã bớt khó khăn, song, kinh tế gia đình vẫn rất eo hẹp. Số tiền ít ỏi ông kiếm được từ nghề làm thuê, làm mướn, dè sẻn lắm, mới đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Sức khỏe vốn yếu, thường hay bệnh tật. Nên việc được hỗ trợ 100% mức đóng BHYT cho những hộ cận nghèo là mong mỏi của ông. Khi ấy, nếu có đau nhức hay bệnh tật, gia đình ông sẽ không còn e ngại kinh phí khi đến trạm y tế hay bệnh viện để khám, bởi đã có BHYT, sẽ được hưởng nhiều hỗ trợ hơn.
    Ông Nguyễn Văn Tân, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: chúng tôi nghe vậy rất mừng, vì những hộ cận nghèo như chúng tôi hoàn cảnh rất khó khăn, không đủ kinh phí để đóng 30% còn lại, nếu nhà nước hỗ trợ 100% người nghèo chúng tôi rất vui mừng. cảm ơn đảng và nhà nước đã quan tâm đến chúng tôi.
( Ông Nguyễn Văn Tân vui mừng trước thông tin hỗ trợ bảo hiểm y tế lên 100% cho hộ cận nghèo)
 
    Sự vui mừng, phấn khởi của ông Tân cũng là tâm trạng của nhiều hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh nếu đề xuất hỗ trợ 100% mức đóng BHYT được chấp thuận. Ông Hồ Sỹ Lý, một hộ cận nghèo cũng thuộc xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: là nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe yếu, 2 con lại đang tuổi ăn, tuổi học. Riêng bản thân ông có những bệnh mãn tính, chữa thì tốn kém mà không chữa thì quanh năm ốm đau. Trước đây, cứ mỗi lần đi khám, chữa bệnh là lại phải vay mượn. Bây giờ nếu không phải đóng thêm khoản nào nữa, ông sẽ yên tâm đi khám bệnh, chữa bệnh khi ốm đau”.
    Ông Hồ Sỹ Lý, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Nhà nước hỗ trợ BHYT 100% hộ nghèo cũng cảm thấy phấn khới, quan tâm được cho hộ nghèo đi khám bệnh cũng đỡ lo. Cảm ơn Đảng nhà nước quan tâm hộ nghèo.
    Ngoài hỗ trợ cho đối tượng hộ cận nghèo, BHXH tỉnh cũng đề xuất nâng mức hỗ trợ cho đối tượng học sinh - sinh viên từ 30% lên 50%. Từ mức hỗ trợ này, các em sẽ tham gia bảo hiểm y tế đầy đủ, có điều kiện khám chữa bệnh tốt hơn.
Em Nguyễn Khánh Linh, học sinh trường THPT Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Trước đây khi tham gia bảo hiểm em được hỗ trợ 30%, em rất vui mừng. Nhất là cho những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHYT, được tiếp cận với các dịch vụ y tế.
    Ông Đỗ Huy Khánh, hiệu trưởng trường THPT Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Theo đề nghị nếu học sinh tham gia BHYT được hỗ trợ lên 50% tôi thấy rất tốt, vì hiện đối tượng học sinh ở Cẩm Mỹ là vùng nông thôn thuần nông, do đó, với mức hỗ trợ như vậy sẽ tạo điều kiện tối đa cho các em học sinh được tham gia BHYT.
    Hướng tới bảo hiểm y tế toàn dân, thì việc nâng mức hỗ trợ lên 100% kinh phí khi mua thẻ BHYT đối với hộ cận nghèo và 50% đối với đối tượng HS – SV là cần thiết. Đáng nói, không chỉ giúp các hộ cận nghèo, HS - SV trong kinh phí khám, chữa bệnh, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí về y tế, việc tăng mức hưởng BHYT còn giúp nâng cao nhận thức, thay đổi ý thức về khám, chữa bệnh, giúp các đối tượng này có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, đảm bảo.
 
Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​