Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐỔI THAY TỪ VÙNG ĐẤT CAO SU.

    Là vùng đất được bao bọc quanh năm bởi những cây cao su, dân cư thưa thớt. Tuy nhiên, từ chương trình xây dựng nông thôn mới xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ đã thay đổi rõ rệt. Đặc biệt là ở các ấp vùng sâu, vùng xa nơi được mệnh danh  vùng đất “ không đường, không điện”.
    Ấp 8, xã Thừa Đức trước đây là một trong những vùng đất hoang sơ, bao bọc bởi cây cao su của nông trường cao su Cẩm Đường, từ ấp đi ra UBND xã cách 10km, bà con phải đi tắt theo các lối mòn ở lô cao su, mùa mưa thì lầy lội, mùa khô thì bụi bặm, đi lại rất khó khăn. Tuy nhiên, từ khi xây dựng nông thôn mới, với chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm, trên10km đường giao thông được bê tông cứng hóa, các tuyến đường nội ấp được nối liền với nhau, giúp bà con đi lại thuận tiện hơn, đặc biệt là việc vận chuyển nông sản không bị ép giá như trước kia.
( Đường giao thông được đầu tư giúp ba con đi lại thuận tiện)
 
    Ông Trần Đoàn, người dân ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Trước đây con đường nay đi lại sinh lầy, khó khăn. Hôm nay có được copn đường bê tông các cháu, bà con đi lại thuận tiện. cảm ơn Đảng và Nhà nước đã làm con đường này, bà con chúng tôi rất cảm ơn.
    Không chỉ đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, từ một ấp quanh năm ngập trong bóng tối vì không có điện thắp sáng, nhờ nhà nước kéo đường điện trung thế với chiều dài 5km vào tận ấp, đến nay 100% hộ dân trong xã được sử dụng hệ thống điện lưới Quốc gia. Có điện  bà con không chỉ dùng thắp sáng, sử dụng phục vụ trong sản xuất, cây trồng được tưới đủ nước, phát triển tốt và cho năng suất đạt cao hơn. Kinh tế gia đình ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày một nâng cao.
    Ông Nguyễn Đắc Truyện, người dân ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ  cho biết: Trước kia trên này chúng tôi điều kiện rất khó khăn, bởi vì đất cao không có nước, cây trồng phát triển kém. từ khi được đảng và nhà nước keo điện về nông thôn chúng tôi, chúng tôi sử dụng làm cây nông nghiệp phát triển mạnh và đều so với trước chưa có điện.
    Ông Lý Phước Thiện- Chủ tịch UBND xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Ấp 8 cách xa trung tâm xã 10 km, đặc biệt khó khăn. Từ khi xây dựng nông thôn mới cả hệ thống chính trị tập trung triển khai thực hiện, đến nay đã kéo được đướng điện 4km qua lô cao su được nhà nước hỗ trợ. Những công trình trong nội của ấp được người dân nhiệt tình hưởng ứng các tuyến đường đi lại thuận lợi, góp phần nâng cao giá trị hàng hóa.
( Bà con sử dụng điện để tưới cây, tăng thu nhập cho gia đình)
 
    Qua 5 năm xây dựng NTM, xã Thừa Đức đã thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần người dân được nâng lên, Thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/người/năm, tăng gấp đôi so với năm 2014; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân/1ha trồng trọt đạt trên 110 triệu; Kết cấu kỷ thuật, hạ tầng kinh tế- xã hội ở xã ngày càng được đầu tư đồng bộ, hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu kinh tế- xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống.

 

Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​