Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ CHĂM LO CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NGƯỜI CÓ CÔNG.

    Thực hiện đạo lý  “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước. Qua đó thể hiện lòng tri ân những người đã không tiếc máu xương hi sinh  vì nền độc lập, tự do cho dân tộc.
    Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Khánh, xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ ở tuổi 93, Mẹ có 3 người con tham gia kháng chiến và hi sinh tại mặt trận phía Nam. Tuổi cao sức yếu nên mọi chế độ chính sách hỗ trợ cho gia đình chính sách đều được chính quyền địa phương đưa đến tận nhà để giúp mẹ bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Hằng năm, nhập dịp các ngày lễ, tết chính quyền địa phương đều tổ chức các đoàn đến thăm, hỏi, gửi lời chúc sức khỏe đến mẹ. Sự quan tâm này khiến mẹ vơi bớt nỗi đau khi thiếu vắng người thân.
    Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Khánh, xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ nói: Gia đình tôi là gia đình chính sách, trong những năm qua Đảng và Nhà nước quan tâm gia đình tôi. Tôi cũng rất cảm ơn.
(Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Khánh đang thắp nhanh cho những người con của mình)
 
    Bên cạnh công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, huyện Cẩm Mỹ cũng tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình bằng việc hỗ trợ các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Thương binh Lê Phương Đông, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ từ nguồn vốn hỗ trợ nước sạch, địa phương đã cho ông vay tiền số tiền 12 triệu đồng để khoan giếng phục vụ tưới tiêu và sinh hoạt. Nhờ có nguồn nước đảm bảo cho cây trồng nên vườn tiêu của gia đình ông phát triển xanh tốt, cho năng suất đạt cao, thu nhập hằng năm trên 150 triệu đồng, kinh tế gia đình ngày càng ổn định hơn.
    Thương binh Lê Phương Đông, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Những ngày lễ lớn của đất nước, chính quyền địa phương cũng quan tâm tới gia đình chúng tôi thăm, tặng quà và giúp đỡ gia đình chúng tôi thuộc diện chính sách cấp cho ít tiền làm nguồn nước sạch phát triển kinh tế.
    Hiện nay, trên địa bàn Huyện Cẩm Mỹ có 1.434 gia đình có công cách mạng. Trong đó 885 đối tượng được hưởng các khoản trợ cấp hàng tháng theo chính sách Nhà nước. Bên cạnh việc giải quyết các chế độ chính sách, theo quy định, huyện còn thường xuyên vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ vốn, tặng số tiết kiệm…cho các mẹ, gia đình chính sách nhân dịp lễ, tết …Qua đó, nhằm tri ân những đóng góp, cống hiến to lớn của thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
    Ông Đào Công Từ- Trưởng phòng LĐTB-XH huyện Cẩm Mỹ cho biết: Hiện nay các đối tượng người co công có mức sống trở lên đối với các đối tượng lân cận huyện Cẩm Mỹ là địa bàn nông thôn, đời sống cũng có phần khó khăn hơn. Nhưng nhìn mặt bằng chung đều ổn định kể cả tinh thần và vật chất, nhà cửa cho đối tượng người co công cơ bản hoàn thành.
    Bằng nhiều hoạt động phong phú thiết thực, đã góp phần nâng cao đời sống và tinh thần của các gia đình chính sách trên địa bàn. Đến nay, huyện Cẩm Mỹ không có gia đình chính sách là hộ nghèo, hộ khó khăn.
 
Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​