Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
MÔ HÌNH CAMERA AN NINH – MỘT MÔ HÌNH ĐANG PHÁT HUY HIỆU QUẢ TRONG PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM Ở XÃ XUÂN BẢO

    Một trong những mô hình đang góp phần tích cực trong phong trào phòng chống tội phạm đó là mô hình camera an ninh. Nhận thức được điều này, huyện Cẩm Mỹ cũng đã đầu tư một số camera quan sát trên các trục đường chính, các tuyến đường liên xã, liên huyện và vận động nhân dân tự gắn camera quan sát tại nhà mình cũng như tham gia đóng góp cùng chính quyền địa phương để xây dựng mô hình camera khép kín để kịp thời phát hiện, truy bắt tội phạm qua hình ảnh Camera ghi lại. Xuân Bảo, hiện là một trong những xã đi đầu của huyện trong thực hiện mô hình camera an ninh trên các tuyến đường thuộc xã, đem lại những kết quả đáng ghi nhận trong đấu tranh phòng chống tội phạm thực hiện tốt phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trên địa bàn huyện.
(Hình 1: Công an xã Xuân Bảo thực hiện việc quan sát các mắt camera gắn trên các trục đường trên địa bàn xã)

 

    Sau mô hình cổng kẻng an ninh, công an xã Xuân Bảo đã xây dựng mô hình xã hội hóa camera an ninh gắn trên các tuyến đường trọng điểm ở xã và qua gần 3 tháng thực hiện mô hình này thì tình hình an ninh trên địa bàn xã có phần chuyển biến rất là tích cực. Những mắt camera được đầu tư từ tiền đóng góp của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã, với tổng số 14 mắt camera tổng kinh phí lắp đặt là 117 triệu đồng, được gắn trên các tuyến đường thôn, ấp, những tuyến đường trục liên ấp trong xã. Mô hình này khi được triển khai nhận được sự đồng tình tham gia đóng góp tích cực của nhân dân trên địa bàn xã.  Anh Trần Văn Vang – Người dân xã Xuân Bảo, phấn khởi:“Qua chương trình gắn camera an ninh để bảo đảm được sản phẩm của nhân dân thì bà con cũng đồng lòng ủng hộ. Giờ địa bàn được ổn định an ninh trật tự rất vui và phấn khởi. Tôi muốn sau này tiếp tục nhân rộng mô hình này ra cho những địa bàn khác. Trước đây về an ninh nhờ tai, mắt nhân dân tất cả việc gì cũng nhân dân nói vậy chứ cái camera nó mới 24/24 chứ người dân không được liên tục. Người dân rất vui giờ lo ăn ngon ngủ yên rồi, hồi trước này làm lo ra rẫy, vườn trực chứ địa bàn rộng lực lượng công an mỏng đâu tuần tra được hết giờ có camera rồi người dân an tâm”.
    Anh Nguyễn Văn Chung -  Người dân xã Xuân Bảo cũng vui mừng bày tỏ:“Lúc mà chưa có cổng an ninh và camera này thì cái đường này rất là phức tạp mà từ lúc có công an ninh rồi có camera thì người dân ở đây thấy rất an tâm không có sự cố gì cũng cám ơn chính quyền địa phương. Nói chung tuyến đường này từ lúc gắn cổng an ninh và camera này thì không có nhưng ở tuyến đường khác thì có, cũng có gắn như vầy thì cũng lấy lại được món đồ mình mất. Nên dân ở đây rất là hoan ngênh cái này, cũng mong chính quyền xã với người dân mình cùng nhau phát triển thêm mô hình này đề mình lao động sản xuất cho yên tâm”.

(Tại một trong những điểm gắn camera an ninh xã Xuân Bảo)

 
    Hiệu quả nổi bật là những hình ảnh camera ghi lại đã giúp lực lượng công an huyện và xã truy xuất lại hình ảnh đối tượng vi phạm và nhanh chóng điều tra làm rõ được tổng số 1 vụ trộm cắp tài sản và 1 vụ cướp giật tài sản trả lại cho nạn nhân.Ông Phan Hữu Hiếu – Trưởng công an xã Xuân Bảo cho biết:“Xuất phát từ các xã bạn huyện Xuân Lộc trước đây người ta đã gắn camera rồi qua đó chiết xuất dược rất nhiều cái vụ phạm pháp hình sự mà đặc biệt là những vụ cướp giật xảy ra trên đường thì ta chiết xuất lại hình ảnh và phát hiện được dối tượng cũng như phương tiện. Xuất phát từ tình hình đó thì công an xã Xuân Bảo mới tham mưu cho đảng ủy, UBND xã sẽ xã hội hóa camera để gắn tại địa phương mình để hạn chế mức thấp nhất nạn cướp giật, mà nếu có chúng ta sẽ chiết xuất tìm ra được đối tượng vi phạm. Cái này cũng mới được thực hiện chỉ khoảng 2 tháng nay tuy nhiên từ khi gắn đến nay phát hiện được 2 vụ trong đó 1 vụ trộm cắp xâm nhập vào nhà và một vụ cướp giật giỏ sách cũng qua nhờ camera chiết xuất phát hiện được các đối tượng và phương tiện thì đã bắt được. Hiện nay trên địa bàn xã đã gắn được 14 camera của công an xã còn 2 camera của công an huyện nói chung bước đầu cơ bản đáp ứng được tình hình của địa phương.
    Qua cách làm hay, hiệu quả từ mô hình khép kín cổng, kẻng và camera an ninh trên địa bàn xã Xuân Bảo, huyện đang có chủ trương vận động toàn dân tham gia đóng góp để góp phần cùng với lực lượng công an trên địa bàn huyện thực hiện tốt hơn công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
    Đánh giá về mô hình camera an ninh ở Xuân Bảo, Thượng tá Nguyễn Chánh – Phó trưởng công an huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trên địa bàn Xuân Bảo bên cạnh sự quản lý khu dân cư, quản lý địa bàn, tuyến đường tự quản với các mô hình kẻng an ninh, cổng an ninh rồi camera an ninh đã góp phần phòng ngừa tội phạm rất cao cho nên trên địa bàn xã Xuân Bảo 6 tháng qua tình hình tôi phạm trên địa bàn xã được giảm mạnh và chỉ xảy ra một vụ trộm, một vụ cướp giật và từ camera này công an đã làm rõ xác định được đối tượng, bắt đối tượng. từ cái ý nghĩa, hiệu quả camera an ninh ở các khu vực, các nhà dân trong công tác phòng chống tội phạm thì tôi rất hoan nghênh các tổ nhân dân, các khu dân cư nhân dân, các gia đình, các doanh nghiệp cũng đã vận động trang bị camera các đầu hẻm, ngã ba, ngã tư công cộng để quản lý địa bàn phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm”.
    Thật vậy camera đang là những công cụ quan sát đắc lực giúp nhân dân trông coi nhà cửa của mình một cách gián tiếp và là trợ thủ đắc lực giúp lực lượng công an nhanh chóng điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng phạm tội một cách chính xác và nhanh chóng. Với mô hình xã hội hóa camera an ninh như thế này thì một hộ chỉ cần đóng góp từ 20 ngàn đồng đến 100 ngàn đồng tùy vào mô hình sản xuất kinh doanh đã có thể giúp chính quyền địa phương lắp đặt tương đối phủ kín camera trên toàn xã cũng như toàn huyện so với việc tự lắp đặt của từng hộ thì chi phí này rất thấp. Tuy nhiên những hộ có điều kiện ngoài đóng góp cùng chính quyền địa phương cũng nên lắp đặt cho gia đình 1 chiếc camera để tự bảo vệ tài sản gia đình để tham gia tấn công trấn áp tội phạm một cách triệt để hơn.

 

THÚY HẰNG – NHẬT THANH – ĐTT

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​