Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐÔI VỢ CHỒNG ĐẦU TIÊN CỦA HUYỆN CẨM MỸ CÙNG ĐĂNG KÝ HIẾN MÔ, TẠNG.

    Thời gian qua, số lượng bệnh nhân cần ghép mô, tạng để được cứu sống hay cấy giác mạc để tìm lại ánh sáng còn rất nhiều. Do đó, việc đăng ký hiến mô tạng hiện đang rất cần thiết và đáng trân trọng. Điển hình như gia đình anh Bạch Trọng Lâm, ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ. Anh chị là 2 người đầu tiên và cũng là duy nhất tại địa phương này đã đăng ký hiến mô, tạng sau khi qua đời.
    Cách đây 2 năm, quyết định đăng ký hiến mô tạng của vợ chồng anh Lâm đã trở thành câu chuyện bàn tán của không ít người. Cảm động có. Dè bỉu, chê bai cũng có. Bởi với không ít người, mất đi một phần cơ thể là điều gì đó rất khủng khiếp. Con người khi chết phải được toàn thây. Thế nhưng, vượt qua rào cản định kiến của xã hội. Đến giờ phút này, anh chị luôn vững tin vào quyết định đúng đắng và giàu ý nghĩa của mình. Điều đáng trân trọng hơn nữa ở gia đình anh Lâm, đó là sự đồng lòng của cả 2 vợ chồng. Bởi hầu hết gia đình chỉ có 1 người đăng ký hiến. Những thành viên còn lại vì thương yêu nên một mực phản đối. Người hiến phải ra sức thuyết phục mới được cho phép. Vì lẽ đó, anh chị là đôi vợ chồng duy nhất của huyện Cẩm Mỹ đến thời điểm này cùng đăng ký hiến mô, tạng.
    Anh Bạch Trọng Lâm, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Việc làm này rất có ý nghĩa vì khi mất đi vẫn cứu sống được người khác hoặc làm người khác hạnh phúc hơn nên sau khi bàn bạc hai vợ chồng đã đồng y1m cùng vui vẻ thống nhất cao.
    Chị Thái Thị Huyền, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ thêm: Lúc còn sống ai cũng muốn sức khỏe là trên hết. Nếu gia đình mình có người bệnh mà có người hiến mô tạng sẽ rất mừng, hạnh phúc. Nên mình nghỉ lại, nếu mất đi có chút gì đó để lại cho những người kém may mắn thì sẽ rất hạnh phúc.

( Gia đình anh Bạch Trọng Lâm, ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ _ đôi vợ chồng đầu tiên huyện Cẩm Mỹ đăng ký hiến tạng)
 
    Hiện anh Lâm đang đảm trách chức Thường trực Đảng ủy xã Thừa Đức. Tấm gương sáng về lòng nhân ái của anh được nhiều cán bộ nơi đây ngưỡng mộ.
    Đánh giá về việc làm của Anh Bạch Trọng Lâm, Anh Lý Phước Thiện, Chủ tịch UBND xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tôi được tin đồng chí Lâm cùng gia đình đã đăng ký tham gia hiến mô tạng tôi rất xúc động vì đây là việc làm hết sức cao quý, mang tính đạo đức nhân văn. Đồng chí là tấm gương sáng để mọi người cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Làm xã hội ngày một tốt đẹp hơn.
    Những hành động, nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng anh Lâm cũng như những người hiến mô, tạng đã và đang góp phần thay đổi nhận thức của nhiều người trong việc đăng ký hiến mô, tạng sau khi qua đời. Mong rằng, thời gian tới sẽ có nhiều người quyết định hiến mô, tạng hơn nữa, nhằm góp phần đem lại sự sống cho những bệnh nhân kém may mắn đang chờ được chữa trị.

 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​