Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TẤM GƯƠNG ÔNG ĐỖ BÁ PHƯỚC – MỘT ĐIỂN HINH TIÊN TIẾN TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

    Ông Đỗ Bá Phước ở ấp Tân Hòa, xã Bảo Bình không chỉ là người chăm lo đầu tư học vấn, tạo dựng sự nghiệp cho các con mà ông còn là người siêng học tập, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, nhất là tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 
(Ông Đỗ Bá Phước bên vườn cây ăn trái vừa chuyển đổi hơn 3 năm)
 
    Xuất thân từ một gia đình nông dân ở xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Khi cuộc sống khó khăn ông theo gia đình vào Nam sinh sống và chọn ấp Tân Hòa xã Bảo Bình là quê hương thứ hai để gây dựng sự nghiệp. Luôn nỗ lực vươn lên từ gian khó, khi các con ông lần lượt ra đời và lớn lên là lúc đòi hỏi vợ chồng ông ngày càng nỗ lực, cố gắng. Khó khăn nhưng vợ chồng ông không chùn bước, luôn nỗ lực nuôi cả 7 người con ăn học nên người. Sau khi ra trường ông đều lo cho mỗi người có một sự nghiệp vững vàng. Với 7 hecta tiêu lúc bấy giờ đã cho ông thu nhập hàng năm hàng tỷ đồng. Giúp ông nhiều năm liền là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp từ huyện đến tỉnh và được công nhận là gia đình nông dân văn hóa
    Đến năm 2015, khi tiêu bị dịch bệnh, qua được học tập các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật do Hội nông dân xã phối hợp cùng Hội khuyến nông, trạm bảo vệ thực vật huyện Cẩm Mỹ tổ chức ông bắt đầu chuyển dần qua trồng bơ và đến nay cả 7 hecta của gia đình ông đã chuyển hết sang trồng bơ, vì cây bơ đỡ tốn công chăm sóc và cũng khá phù hợp với vùng đất nơi đây. Và đây là năm đầu tiên cây bắt đầu cho trái bói. ”Qua một thời gian dài canh tác đất rẫy cũng qua học hỏi kinh nghiệm những người khác làm theo thì qua báo đài với qua lớp tập huấn về cây tiêu thì qua quá trình một thời gian dài từ năm 2000 cho tới bây giờ thì cây tiêu thấy giá ổn định nên đầu tư vào cây tiêu là nhiều thu nhập cũng ổn định, cũng được đầu tư cho con học ngành nghề, mỗi đứa mỗi việc làm ổn định. Tới bây giờ cây tiêu giá cả thị trường bấp bênh. Do đó gia đình cũng quyết định chuyển đổi qua cây ăn tar1i là cây bơ. Cây bơ theo những người kinh nghiệm lâu năm ở Nhân Nghĩa hay ở ấp 2 xã Xuân Bảo người ta làm trước nhiều năm người ta có thu nhập cao. Do đó mình cũng làm theo, thì rút kinh nghiệm có hiệu tốt thì nguyện vọng bản thân làm những việc tốt sản xuất tốt cho chính bản thân gia đình và cho xã nhà”, ông Đỗ Bá Phước – Nông dân xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết.
    Không chỉ là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền của địa phương, ông còn giúp nhiều hộ nghèo về cây giống, giúp họ làm ăn phát triển kinh tế, đặc biệt là một ông chủ tốt bụng. Ông nhận làm và cho ở lại vườn ông 4 lao động thường xuyên, lương mỗi tháng 6.000.000 đồng và nhiều lao động thời vụ.
    “Nói về hai bác thì quá tuyệt vời rồi, đối xử với tụi em cũng như con cháu trong nhà. Ví dụ như là có việc gì mà anh em khó khăn, nói chung người loa động mình cần vấn đề tài chính thì bác ủng hộ tụi em rất là nhiệt tình. Hay là trong đêm anh em có việc gì đau cần, bác gọi xe cho tụi em và đích thân bác chở tụi em ra bệnh viện khám bệnh. Tình tình hai bác cũng hòa đồng, ví dụ như anh em làm mệt mệt bác đi ngang qua cũng nói chuyện hài hước tạo động lực cho anh em”, anh Nguyễn Lê Lợi, một người làm công bày tỏ.
    Trong các phong trào thiện nguyện tại địa phương, ông cũng tích cực tham gia đóng góp vào các loại quỹ như xóa đói giảm nghèo, quỹ hỗ trợ nông dân, quỹ học bổng trao học sinh nghèo…; đồng thời tích cực hiến gần 4 sào đất tiêu và đóng góp 170 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn liên tổ và cùng bà con trong tổ thực hiện 900 mét đường điện chiếu sáng với tổng chi phí là 54 triệu đồng, góp phần giúp xã Bảo Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015.
    “Hồi xưa còn đường đây đi rất khó khăn, anh Ba mới bỏ đất, bỏ tiền ra cấp phối. Thời gian sau này nông thôn hóa thì đường bê tông thì ảnh cũng đóng góp hóa đất mở đường bê tông hóa tạo thông suốt. Giờ thậun tiện rất là nhiều không phải suy nghĩ mưa gió trơn trượt té. Là tấm gương tốt cho xã mình”, bà Lê Kim Phượng, một  người dân cho biết.
     “Ông Đỗ Bá Phước là một nông dân sản xuất giỏi tại địa phương, ông là một nông dân trước đây trồng tiêu thì diện tích tiêu rất là lớn. Nhưng khi cây tiêu có những dịch bệnh rồi giá cả, rồi nó phụ thuộc vào nhân công. Do đó ông mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây ăn trái mà loài cây trồng chính là cây bơ thì hiện nay trước mắt đem lại thu nhập rất cao và trong quá trình ông canh tác và tại địa phương ông rất là nhiệt tình. Và tham gia đóng góp các phong trào đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới ông đã hiến đất mở rộng đường và đóng tiền để mà cùng với bà con trong tổ, trong ấp để làm các đường giao thông xin măng khang trang giống ngày hôm nay. Và ông là một trong những mạnh thường quân hỗ trợ phong trào do địa phương phát động như quỹ vì người nghèo, quỹ hỗ trợ nông dân và ông giúp đỡ cho những có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt có những lao động có công nhàn rỗi thì ông đã nhờ người ta đến để mà hỗ trợ, giải quyết việc làm, tăng tăng thu nhập, ổn định cho người dân ở khu vực xung quanh. Đây là một tấm gương cần nhân rộng để cùng phát triển kinh tế tại địa phương”, ông Đỗ Duy Kháng – Chủ tịch Hội nông dân xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ nhận xét.
    Với những đóng góp tích của ông cho các phong trào ở địa phương, ông được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và mới đây nhất là ông được vinh danh trong ngày lễ tổng kết phong trào thi đua yêu nước do huyện Cẩm Mỹ tổ chức. Ông xứng đáng là một tấm gương nông dân tốt cần được nhân rộng.

 

THÚY HẰNG – NHẬT THANH – ĐTT

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​