Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ÔNG NGUYỄN THANH – NGƯỜI TRƯỞNG ẤP TIÊU BIỂU TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

    Trong những năm qua, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đã được đông đảo nhân dân huyện nhà hưởng ứng, trong đó có nhiều tấm gương tiên phong đóng góp tiền của, hiến đất, làm gương để mọi người cùng chung tay xây dựng nông thôn mới thành công. Ông Nguyễn Thanh, trưởng ấp 6 xã Sông Ray là một trong những tấm gương tiêu biểu đó.
    Vào mảnh đất Đồng Nai lập nghiệp từ những năm cuối của thập kỷ 80, ông Thanh cũng như bao người dân nơi đây đã trải qua bao khó khăn trong cuộc sống. Vì thế, bên cạnh cần cù làm ăn để phát triển kinh tế gia đình ông tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Từ năm 2013 đến nay ông được nhân dân ấp 6 tín nhiệm bầu làm trưởng ấp 6 xã Sông Ray. Đây cũng là thời điểm địa phương vận động toàn dân chung.
    Nhận thức đây là cơ hội thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, ông Thanh luôn ý thức được vai trò trách nhiệm của mình là phải làm gương, đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Ông tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách và những biện pháp của địa phương triển khai nhằm hoàn thiện 19/19 tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, để mọi người dân trong ấp hiểu, thông suốt và tích cực thực hiện. “Trong thời gian công tác với vai trò ấp trưởng, tôi luôn vận động nhân dân cùng với nhà nước làm đường, nhất là các tuyến đường vào ngõ hẻm. Trên tinh thần làm việc với bà con nhân dân chúng tôi luôn họp, vận động bà con nhân dân đóng góp tiền, ngày đất hiến đất mới làm được các tuyến đường trong thôn xóm. Làm đường xong chúng tôi tiếp tục vận động nhân dân làm con đường sáng xanh sạch đẹp”, ông Thanh cho hay.
(Ông Thanh (ở giữa) đang trao đổi về đóng góp của người dân về thực hiện tuyến đường này)
 
    Tuyến đường liên ấp 6-7, xã Sông Ray vừa được khánh thành đưa vào sử dụng năm ngoái, đoạn qua ấp 6 dài 1,5 km với 15 hộ dân trong ấp sinh sống. Để thực hiện bê tông hóa con đường này, ông đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong ấp hiến đất, làm đường, đóng góp tiền của và ngày công lao động. Bản thân ông và gia đình tiên phong hiến 600 m2 đất mặt tiền để phục vụ thi công. Bên cạnh đó, gia đình ông còn đóng góp theo quy định hàng chục triệu đồng.
    Noi theo tấm gương của ông, các hộ dân trong ấp có đất nằm cặp theo con đường đã tích cực đóng góp tiền của, hiến đất để làm đường giao thông. Sau khi tuyến đường làm xong, ông còn vận động nhân dân trồng các loại hoa cỏ hai bên lề đường, làm hệ thống đèn chiếu sáng. Từ một con đường đất nông thôn nhỏ hẹp, khó đi, nay đã trở thành con đường bê tông sạch sẽ, thuận lợi cho người dân trong việc lưu thông cũng như vận chuyển hàng hóa.
    Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, bản thân ông đã cùng nhân dân ấp 6 đóng góp hàng trăm ngày công lao động và trên 3,6 tỷ đồng để xã hội hóa giao thông. Đến nay 100% các tuyến đường trên ấp đều được nhựa hóa, bê tông hóa, bà con nhân dân trong ấp cũng tích cực xây dựng các mô hình tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp. Qua đó, góp phần cùng xã Sông Ray hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào năm 2017. “Qua thời gian thực hiện nông thôn mới, trước hết làm được các tuyến đường thì thấy bộ mặt của người dân, nhất là các tuyến đường được làm đời sống của người dân được nâng lên. Bà con đi đâu về thấy ở ấp 6 cuộc sống bà con nâng lên, không còn tình trạng hộ nghèo như hồi xưa, hộ nghèo xóa hết, chỉ còn một vài hộ trung bình thôi”, ông Thanh chia sẻ thêm.
    “Với vai trò là trưởng ấp, phải nói rằng ông Thanh có tinh thần trách nhiệm rất cao, người trực tiếp thực hiện các chương trình, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt. Gia đình cũng gương mẫu hiến đất cho địa phương làm các công trình giao thông nông thôn. Do đó, nhân dân thấy gương cán bộ tốt như thế coi đó làm gương nhiều hộ gia đình hiến đất không đòi hỏi đền bù gì, cho nên chương trình giao thông nông thôn cơ bản đạt tốt”, ông Lê Đình Nho – Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Sông Ray cho biết.
    Với những thành tích đóng góp của ông trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, vừa qua, ông Thanh được UBMTTQ tỉnh tặng Bằng khen trong hội nghị giao lưu, biểu dương các mô hình, điển hình tiêu biểu trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2018.
 
MINH NGUYỆT – MINH MẪN

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​