Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CÁN BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ XUÂN QUẾ NỖ LỰC XÂY DỰNG XÃ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO

    Sau đạt chuẩn xã nông thôn mới, cán bộ và nhân dân xã Xuân Quế tiếp tục nỗ lực thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Từ sự nỗ lực đó, năm 2018 này, UBND huyện Cẩm Mỹ chọn xã Xuân Quế là xã thứ 2 xây dựng xã nông thôn mới nâng cao của huyện trong năm 2018 sau khi xã Lâm San đã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2017.

(Cảnh một góc tuyến đường xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ)
 
    Có được bộ mặt khang trang như hiện nay, là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực triển khai thực hiện của UBND xã Xuân Quế, dưới sự giúp sức của Huyện ủy, UBND, mặt trận và các ban ngành đoàn thể huyện Cẩm Mỹ và sự chung sức chung lòng chung tay đóng góp của nhân dân địa phương. Các tuyến đường giao thông liên ấp, liên xã sình lầy trước kia đều được bê tông hóa, nhựa hóa với tổng kinh phí đã thực hiện là trên 275 tỷ đồng; điện chiếu sáng trong khu dân cư hiện đạt trên 80%, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong đi lại và vận chuyển hàng hóa, đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Từ đó đời sống người dân cũng ngày càng được nâng lên, giá cả nông sản không còn bị thương lái ép giá như trước nữa. Thêm vào đó, nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi theo mô hình kinh tế tập thể, tổ hợp tác được phát triển mạnh đã giúp bà con nông dân có cơ hội liên kết sản xuất tăng thu nhập trên đơn vị diện tích. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã cùng từ đó cao hơn trước rất nhiều. Nếu như trước xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã chỉ đạt dưới 30 triệu đồng một năm, khi xây dựng nông thôn mới thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng một năm và nay thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, thu nhâp bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 59,3 triệu đồng và UBND xã cũng như UBND huyện Cẩm Mỹ đang vào cuộc xây dựng thương hiệu nông sản cho xã có thể thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã sẽ đạt 65 triệu đồng và có thể cao hơn nữa.  “Vừa qua xã chúng tôi đạt nông thôn mới và có chương trình nông thôn mới nâng cao thì toàn bộ người dân chúng tôi nói chung rất phấn khởi và vui vẻ làm thế nào đạt được chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao và hoàn thành nhiệm vụ rất tốt đó là điều duy nhất chúng tôi rất mừng. Tất cả mọi cái nếu xã hoặc là trên có chỉ đạo gì thì chúng tôi chấp hành nghiêm chỉnh và cấp hành theo chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước”, ông Trần Khảm, một Người dân xã Xuân Quế bày tỏ.
    Ông Lê Phùng cũng cho biết: “Qua thực tiễn nông thôn mới chúng tôi cảm nhận được rất nhiều vấn đề là từ gia đình đến địa phương điện, đường, trường, trạm, rồi vấn đề con cái học hành rồi tất cả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước quan tâm đem lại lợi ích cho người dân từ đó khởi sắc rất là nhiều. Bây giờ về phía người dân bản thân tôi tích cực vận động bà con trong thôn xóm, trong tổ làm sao chúng ta giúp sức chấp hành các vận động, các chính sách xã nhà để chúng ta góp sức xây dựng cho địa phương chúng ta đạt nông thôn mới kiểu mẫu đó là vinh dự và tự hào, người dân chúng tôi cảm thấy sung sướng lắm. Người dân chúng tôi tích cực góp sức dù ít dù nhiều cụ thể vận động bà con trong thôn xóm thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm trong tổ của mình, nhà của mình, giúp sức để cho địa phương chúng ta sáng xanh sạch đẹp. Tích cực giáo dục con cái chấp hành các chủ trương chính sách không vi phạm pháp luật rồi các cuộc vận động chung tay giúp đỡ người nghèo và các cuộc vận động khác, người dân chúng tôi cùng nhau vận động chấp hành tốt”.
    Với sự đồng sức, đồng lòng của cán bộ và nhân dân quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nên trên địa bàn xã ngày càng có nhiều tuyến đường được trồng cây xanh, hoa kiểng tạo cảnh quang sáng – xanh – sạch đẹp, thổi một làn gió mát cho sự sống nơi đây. “Trong năm 2018 này xã Xuân Quế được Huyện ủy, UBND huyện Cẩm Mỹ chọn là xã nông thôn mới nâng cao thì đây là nhiệm vụ rất quan trọng đòi hỏi sự tập trung lãnh đạo của đảng bộ và chính quyền ở xã. Đến thời điểm hiện nay chúng tôi đã thực hiện được 16/19 tiêu chí. 3 tiêu chí còn lại là tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, tiêu chí về thu nhập và tiêu chí môi trường, thì 3 tiêu chí này chúng tôi đang tập trung lãnh đạo phấn đấu đến hết tháng 9/2018 này thì chúng tôi hoàn thành bộ tiêu chí nâng cao. Song song đó chúng tôi vận động toàn dân trên địa bàn xã thực hiện diện mạo nông thôn mới tập trung cho sáng xanh sạch đẹp thì đầu năm đến nay chúng tôi lắp đặt được hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn xã đạt khoảng 80% và trồng thêm 2.000 cây xanh các loại để tạo mảng xanh. /Điều đáng mừng khi chủ trương của xã đưa ra để vận động nông thôn mới nâng cao thì nhân dân trên địa bàn xã tham gia rất tích cực cũng ủng hộ chính quyền để cuối năm nay chúng tôi phấn đấu hoàn thành bộ tiêu chí nâng cao”, ông Bồ Văn Bảo – Bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ cho biết.
    Với mục tiêu đặt ra, Đảng ủy xã  ngay từ đầu năm đã ra các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng tại địa phương. Bên cạnh đó để giúp nâng cao đời sống và thu nhập của người dân một cách bền vững, xã cũng tập trung thường xuyên khuyến cáo nông dân nên chọn các loại cây trồng chủ lực có giá trị kinh tế cao nhưng không chạy theo phong trào mà nên duy trì vườn cây sẵn có của mình để tăng năng suất để không rơi vào tình trạng khủng hoảng thừa gây ảnh hưởng đến thu nhập gia đình. Đồng thời trong quá trình chăn nuôi, người chăn nuôi phải đảm bảo nghiêm ngặt về công tác bảo vệ môi trường, không để xảy ra ô nhiễm môi trường cho các hộ xung quanh để mỗi năm thu nhập của người dân trên địa bàn được nâng cao, góp sức cùng chính quyền thực hiện bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong những năm tiếp theo.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH – ĐTT

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​