Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN QUẾ TẬP TRUNG THỰC HIỆN LIÊN KẾT SẢN XUẤT CHĂN NUÔI TĂNG THU NHẬP CHO NÔNG HỘ THỰC HIỆN ĐẠT XÃ NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO 2018

    Là xã đang xây dựng nông thôn mới nâng cao theo Nghị quyết huyện ủy Cẩm Mỹ đề ra trong năm 2018, Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Quế đang quyết tâm thực hiện đưa bộ mặt nông thôn xã ngày càng phát triển. Một trong những tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển kinh tế địa phương là tiêu chí thu nhập. Vì vậy để đưa kinh tế nông hộ phát triển bền vững xã đã kêu gọi nông dân thực hiện mô hình sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết. 
    Hộ bà Trần Thị Bích tham gia tổ hợp tác từ ngày đầu thành lập đầu năm 2015, bà đã có cơ hội học tập kinh nghiệm trong chăn nuôi heo để phát triển bầy đàn hiệu quả hơn trước. Nhờ được học tập kinh nghiệm và tham quan học tập các mô hình chăn nuôi tại các địa phương khác, được cán bộ thú y huyện, xã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc nên từ một hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn của địa phương, bà đã duy trì phát triển bầy đàn và đến nay kinh tế gia đình bà tương đối khá giả. Hiện tổng đàn heo trong chuồng của bà lúc nào cũng có khoảng 50 con cả nái lẫn thịt.“Thì bà con mình vào tổ hợp tác thì an tâm hơn vì trong tổ hợp tác có kinh nghiệm có gì chị em làm chưa hiểu thì có chị em hiểu rồi trao đổi lẫn nhau, có gì không biết nữa đề nghị ngoài xã, các chú bên thú y vào người ta hướng dẫn mình. Thì đó coi như an tâm hơn trước nhiều”, bà Trần Thị Bích – Thành viên tổ hợp tác chăn nuôi heo xã Xuân Quế cho biết.

(Chuồng heo nhà bà Bích)

 
    Là thành viên tổ hợp tác cây sầu riêng xã Xuân Quế, hộ anh Trần Quang Hiệp đã học tập được rất nhiều từ kinh nghiệm sản xuất sầu riêng hiệu quả từ các kỷ sư nông nghiệp huyện, những nông dân giàu kinh nghiệm đi trước. Nhờ đó vườn sầu riêng Thái hơn 5 hecta của gia đình anh cứ vào mùa là sai trĩu quả, năng suất luôn cao, trung bình đạt 13 tấn một hecta,  giá bán ổn định. “Từ ngày thành lập tổ hợp tác cây sầu riêng đến nay là rất có hiệu quả thứ nhất là vay vốn cũng được ưu tiên, bên trạm bảo vệ thực vật về kỷ thuật sẵn sàng hỗ trợ cho mình. Các thành viên liên kết lại để sản xuất ra cùng một sản phẩm đồng nhất, chất lượng và an toàn. mỗi năm namg8 suất mỗi tăng, trồng và sản xuất là xịt thuốc đều có tổ chức có ngày xịt có cập nhật sổ nông hộ để thương lái vào vườn mua thì người ta xem sổ nông hộ đó người ta đánh giá được chất lượng sản phẩm có an toàn hay không. Trước đây chưa có tổ hợp tác nó nhỏ lẻ thí vụ như vườn của anh A có 10 tấn thôi cũng rất khó bán nhưng mà khi thương lái hỏi tổ của anh bao nhiêu, tui báo cái tổ của tôi là 300 tấn nên đầu ra rất là thuận lợi nên tổ hợp tác trước tiên bà con nông dân khoái là cái đầu ra được sản phẩm nhiều, bán có giá”, anh Trần Quang Hiệp – Thành viên tổ hợp tác cây Sầu riêng xã Xuân Quế chia sẻ.
(Cảnh trong vườn sầu riêng của ông Hiệp)
 
    Hiện xã đang tập trung xây dựng thương hiệu cho cây Sầu riêng của xã, đây cũng là dấu hiệu đáng mừng tạo thêm phấn khởi cho nông dân địa phương.  “Hướng tới đây nghe thông tin xây dựng thương hiệu thì 15 thành viên trong tổ hợp tác cây sầu riêng của tôi rất phấn khởi, cũng mong được sớm, nhanh để có thương hiệu. Tổ hợp tác cây sầu riêng sẳn sàng hợp tác với chính quyền địa phương xã, huyện để thực hiện mô hình cây sầu riêng làm sau mà quả sầu riêng của xã Xuân Quế xuất khẩu đi”, anh Trần Quang Hiệp – Thành viên tổ hợp tác cây Sầu riêng xã Xuân Quế chia sẻ.
    Đến nay xã Xuân Quế đã thành lập được 6 tổ hợp tác gồm 3 tổ hợp tác chăn nuôi heo với 41 thành viên có tổng đàn heo trên 3 ngàn con, 1 tổ hợp tác cây sầu riêng với 15 thành viên có tổngc diện tích 20 hecta, 2 tổ hợp tác cây cà phê 4C với 67 thành viên có tổng diện tích 100 hecta  và 1 hợp tác xã Thương mại – dịch vụ - nông nghiệp Xuân Quế gồm 7 thành viên tổng vốn điều lệ là 800 triệu đồng kinh doanh các ngành nghề như quản lý chợ, dịch vụ vệ sinh môi trường, cung cấp vật tự nông nghiệp, thu mua sản phẩm nông nghiệp và cung cấp nước sinh hoạt  trên địa bàn. Các tổ hợp tác xã đều hoạt động hiệu quả, tạo sự phấn khởi cho nông dân khi tham gia vào các mô hình này. “Từ những hiệu quả thiết thực mà các mô hình tổ hợp tác mang lại thì ngày càng có nhiều hộ dân tham gia mô hình tổ hợp tác trên tinh thần tự nguyện. Các tổ hợp tác từng bước khẳng định vị trí của mình trong cái kinh tế tập thể của địa phương, thì đây là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã rất tập trung vấn đề kinh tế tập thể này. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm sẽ thành lập thêm 2 tổ hợp tác chăn nuôi và một tổ hợp tác sản xuất trên cây ăn quả. Hiện nay cánh đồng mẫu lớn cũng đã được phê duyệt trên địa bàn rồi, sắp tới tiếp tục vận động số hộ còn lại tham gia chuỗi liên kết này, đây là một trong những tiêu chí mà đảng ủy, UBND xác định trong nghị quyết phải quyết tâm tạo chuỗi liện kết sản xuất nông hộ trên địa bàn”, ông Nguyễn Văn Thật – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Quế cho biết.
    Có thể nói với sự nỗ lực thực hiện, đến thời điểm hiện tại thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đã đạt 65 triệu một người một năm đạt chuẩn tiêu chí thu nhập và đang chờ thẩm định. Và với sự quyết tâm nỗ lực thực hiện của cả hệ thống chính trị xã và nhân dân địa phương, tin tưởng rằng cuối năm 2018 xã Xuân Quế sẽ đạt 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao để đưa đời sống nhân dân ngày càng phát triển vững mạnh hơn.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH – ĐTT

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​