Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ LÂM SAN- XÂY DỰNG THÀNH CÔNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU DỰA TRÊN "Ý ĐẢNG - LÒNG DÂN"

    Là đảng bộ xã được công nhận đơn vị trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền ở huyện Cẩm Mỹ. Nhiều năm nay, đảng bộ xã Lâm San đã ban hành nhiều nghị quyết hợp lòng dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Nền tảng đó giúp địa phương lãnh đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu về KT-XH, hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao; giúp Lâm San trở thành xã đầu tiên ở Cẩm Mỹ được Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. 
    Một trong những bí quyết thành công của đảng bộ xã Lâm San trong xây dựng  nông thôn mới kiểu mẫu chính là đã tạo được lòng tin trong nhân dân, đặt vị trí của người dân lên hàng đầu, có sự tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ của người dân. Theo đồng chí Đào Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy xã, với những địa phương có xuất phát điểm thấp như Lâm San, vấn đề đặt ra là phải làm sao để phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới để từ đó có thể huy động tối đa các nguồn lực. Trên quan điểm đó, Đảng bộ xã đã chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, nhất là trong phát động các phong trào thi đua, khơi dậy, phát huy và khai thác sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, đặc biệt là nguồn nội lực trong dân. Với tổng vốn huy động được trong dân trên 332 tỷ đồng, cùng với nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ, bộ mặt hạ tầng nông thôn xã Lâm San có bước phát triển mạnh. Cơ bản đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người dân. 
(Hạ tầng giao thông xã Lâm San hoàn thiện)
 
    Đ/c Đào Ngọc Minh - Bí thư đảng ủy xã Lâm San - huyện Cẩm Mỹ cho biết: "Chúng tôi xác định nếu mình làm tốt công tác để người dân hiểu được, người ta thống nhất được thì ý đảng sẽ hợp với lòng dân, thì người dân sẽ tập trung làm tốt. Cái thứ 2 nữa là khi việc triển khai xuống dân rồi thì phải cương quyết làm bằng được, làm để dân thấy mình làm được thì sẽ tin tưởng, ủng hộ mình. Một việc nữa là có sự đoàn kết, đoàn kết trong BCH, đoàn kết trong cán bộ, công chức, đảng viên trong toàn đảng bộ. Cán bộ, đảng viên đoàn kết thống nhất thì khi đó người dân sẽ tin tưởng, đoàn kết cùng với đảng bộ thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra."
    Cũng trong thời gian qua, Đảng bộ xã xác định mục tiêu phát huy thế mạnh sản xuất nông nghiệp, tạo động lực thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển, xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu. Từ sự định hướng của chính quyền địa phương và công tác trợ vốn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hơn 91% diện tích hiện nông nghiệp trên địa bàn xã đã được cải tạo, chuyển đổi thành các vườn chuyên canh cây hồ tiêu với năng suất bình quân từ từ 2,5 đến 4 tấn/ha, đem lại thu nhập cao cho nông dân. Tính đến cuối năm 2017, toàn xã chỉ còn 10 hộ nghèo, giảm 41% so với năm 2016. Thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/năm, tăng gần gấp đôi so với khi mới bắt tay vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
    Ông Nguyễn Sỹ Nghĩa - người dân Ấp 4 - xã Lâm San - huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: "Tinh thần là Nông thôn mới từ 1 xã nghèo mà đi lên được như vậy đã thấy được cái sức lãnh đạo của đảng bộ và toàn thể nhân dân ở đây chung sức chung lòng, tiền hô hậu ủng thì mới làm lên được. Chứ còn cán bộ mà quan liêu, cán bộ mà xa dân, đảng viên mà xa rời dân thì rõ ràng xã nghèo này vực lên còn lâu lắm. Cái này là thấy được miệng nói, tay làm, dân tin."
(Vườn chuyên canh cây hồ tiêu trên địa bàn xã Lâm San)
 
    Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã trong phong trào xây dựng Nông thôn mới và Nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương,  Đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Chi bộ Ấp 4 - xã Lâm San - huyện Cẩm Mỹ cho biết: "Chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng bộ Lâm San thể hiện đúng tính tiên phong, tính chiến đấu của đảng, của từng cán bộ đảng viên. Từ tinh thần của người đứng đầu rồi xuống các chi bộ, từ các chi bộ xuống từng đảng viên rồi từ đảng viên sẽ đến quần chúng nhân dân. Từ quan tâm, hưởng ứng thì chi bộ đã cố gắng hết sức và sẽ còn cố gắng nữa để làm tốt hơn. Bây giờ đã được công nhận là nông thôn mới kiểu mẫu nhưng đây cũng chưa phải là mỹ mãn. Chi bộ ấp 4 cũng đã xác định cũng như tinh thần của Đảng ủy chỉ đạo rõ ràng ta phải làm tốt hơn. Người dân được thụ hưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng thì đó là cái hạnh phúc nhất của Đảng bộ này."
    Có thể nói, sự thành công của Lâm San trong xây dựng nông thôn kiểu mẫu chính là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng bộ xã, sự đồng sức đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân xã nhà. Đó cũng là thành quả của địa phương khi biết đặt vai trò, vị trí của nhân dân lên hàng đầu, biết phát huy tính tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
 

MINH MẪN - LÂM NGÂN

 

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​