Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHỤ NỮ CẨM MỸ TÍCH CỰC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.

    Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hội phụ nữ huyện Cẩm Mỹ đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế gia đình, sáng tạo trong lao động sản xuất huy động được sức mạnh của toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ cùng chung tay xây dựng nông thôn mới  trên  địa bàn.
    Trước đây, tuyến đường Ấp 3, xã Sông Ray chỉ là tuyến đường mòn, trời nắng thì bụi, mưa lầy bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Khi có chủ trương mở rộng con đường, được sự vận động của Hội phụ nữ xã, Chị Vi Thi Lan đã mạnh dạn hiến 2 bên diện tích đất, đi qua vườn của gia đình với chiều dài 200m, nới hàng rào vào 1m để mở rộng con đường. Góp phần cùng Nhà nước trong thực hiện chủ trương xã hôi hóa đường giao thông.
    Chị Vi Thị Lan, Hội viên Hội LHPN xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Trước đây tôi thấy con đường rất là sinh lầy khó đi, tôi được bên hội phụ nữ xã đi vận động, gia đình tôi cũng hiến đất để làm con đường để cho nó sạch đep, để con cái và bà con đi lại cho nó thuận tiện.
( Chị Vi Thị Lan ( áo trắng) cùng cán bộ phụ nữ xã Sông Ray trên tuyến đường do gia đình hiến đất)
 
    Bằng nhiều giải pháp cụ thể, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã xây dựng các kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới triển khai tới các cơ sở Hội. Trong đó, Hội tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí môi trường, tiêu chí giảm nghèo,… Đặc biệt, về các tiêu chí giao thông, hội đã vận động hội viên đóng góp hơn 7 tỷ đồng làm đường giao thông; hơn 1 tỷ đồng xã hội hóa đường điện hạ thế ….Các tuyến đường sau khi hoàn thành, được hội viên phụ nữ dọn dẹp vệ sinh, trồng cỏ đậu, cây xanh và thắp sáng dọc tuyến đường… tạo nên vẻ mỹ quan vùng nông thôn.
    Bà Vi Thị Thanh, Hội viên Hội LHPN xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Thấy tuyến đường này sáng xanh sạch đẹp đi lại rất thuận tiện, đèn sáng bán đêm kẻ gian đến nó thấy sáng nên sợ không dám đến. từ lúc thắp điện sáng an ninh rất tốt không lo mất gì trộm cắp nữa.
    Bà Trần Thị Vân Hà - Chủ tịch hội LHPN huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện được các cấp hội phụ nữ tham gia tích cực các hoạt động của địa phương, trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các chị đã tích cực tham gia hiến đất làm đường, xây dựng các tuyến đường tự quán, tuyến đường sáng xanh sạch đep, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình qản lý các hoạt động hội địa phương mai lại hiệu quả cao.
    Đến nay, huyện Cẩm Mỹ đã có 13/13 xã hoàn thành các tiêu chí xây dụng nông thôn mới theo bộ tiêu chí nông thôn mới tỉnh Đồng Nai. Có thể nói, để đạt được những kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của phụ nữ huyện nhà trong việc thực hiện phong trào: “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”

 
Đinh Tài_ ĐTT
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​