Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRỒNG HOA CÚC ĐẠI ĐÓA, NÔNG DÂN LÃI 200 TRIỆU ĐỒNG DỊP TẾT VỀ.

    Là hộ duy nhất trên địa bàn xã trồng hoa bán tết. Cứ mỗi dịp xuân về, anh Đồng Xuân Trung, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ lại trồng hoa cúc đại đóa, xuất bán vào đúng dịp tết Nguyên đán. Sau khi trừ hết các chi phí, gia đình anh đã thu lãi trên 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nghề trồng hoa còn tạo việc làm cho một số lao động tại địa phương.
    Anh Đồng Xuân Trung xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ có kinh nghiệm 7 năm trồng hoa cúc Đại Đóa bán tết. Từ tháng 9 âm lịch, anh lấy giống hoa này ở Đà Lạt về trồng vào châu và chăm sóc ra bông bán tết. Theo anh Trung, để cung cấp hoa đúng thời điểm tết, người trồng phải chú trọng đến khâu chăm sóc. Giai đoạn này anh đã thuê nhân công làm cỏ, chăm sóc, tưới nước và lắp đặt hệ thống đèn điện để điều tiết sự sinh trưởng, nhằm giúp cho cây hoa cúc bung hoa nở sớm vào đúng vào dịp tết. Hoa cúc đại đóa sau khi thu hoạch, được các thương lái ở các nơi khác về mua đem đi tiêu thụ, nên anh không lo đầu ra. Với giá bán 300-400 ngàn đồng/chậu, mỗi dịp tết về, anh Trung lại có nguồn lợi trên 200 triệu đồng.
    Anh Đồng Xuân Trung, hộ trồng hoa cúc đại đóa xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Trồng cây này gồm 3 giai đoạn, giai đoạn này lúc xuống giống, cây con mới xuống giống nhất là không để bị bệnh cố rễ sẽ hao hụt giống, giai đoàn từ khi bấm ngọn lần cuối cùng thời điểm tắt đèn là giai đoàn quan trong nhất để bông nở vào dịp tết, giai đoàn ba phải ngừa bệnh để cho bông nó đẹp.
( Anh Đồng Xuân Trung đang chăm sóc hoa cúc đại đóa bán tết)
 
    Năm nào cũng vậy, thời điểm tết anh Trung đều xuống giống trên 10 ngàn chậu hoa. Nên rất cần một lực lượng nhân công chăm sóc từ thời điểm xuống giống đến khi thu hoạch. Bình quân hàng ngày, anh phải thuê mướn 5 nhân công để chăm sóc hoa, với mức tiền công 180 ngàn đồng/ngày. Đây chú yếu là những phụ nữ lớn tuổi không thể lao động việc nặng nhọc, năm nào cũng làm cho cho gia đình anh nên có kinh nghiệm, kỷ thuật trong việc chăm sóc hoa tết.
    Bà Trần Thị Vinh, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Năm nào tôi cũng đến đây trồng hoa, công việc cũng thoải mãi, phù hợp với tuổi của mình. Đồng tiền thỏa thuận nên tôi thấy cũng thoái mái.
    Nói về mô hình trồng hoa cúc đại đóa, Ông Nguyễn Văn Lực, Cán bộ kinh tế tập thề xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ: Mô hình này ở xã Xuân Đông cũng là mô hình mới, anh Trung anh cũng mới trồng đây nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho người dân địa phương. Thời gian tới địa phương sẽ học tập kinh nghiêm và nhân rộng cho các hộ dân khác để tăng thu nhập cho gia đình.
    Nghề trồng hoa tết khá vất vả, chi phí đầu tư cao nên người trồng phải tý mỉ trong khâu chăm sóc, lơ là, sâu bệnh tấn công, hoa trổ không đẹp như ý muốn. Hay thời tiết bất lợi, hoa nợ không đúng thời điểm cũng đã ảnh hưởng rất lớn tới nguồn thu của bà con nông dân.
 
Đinh Tài

 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​