Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN MỸ: PHÁT HUY HIỆU QUẢ HỆ THỐNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3

    Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là một trong những nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính và phát huy hiệu quả mô hình chính quyền điện tử. Thời gian qua, việc triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đã góp phần nâng cao hiệu quả, tạo sự tiện lợi trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Xã Xuân Mỹ là một trong những địa phương được đánh cao trong việc triển khai thực hiện hệ thống dịch vụ công mức độ 3. 
    Chị Đào Thị Phúc, người dân tộc Chơro, ấp Suối Sóc, xã Xuân Mỹ lần đầu lên bộ phận Tiếp nhận và kết quả xã Xuân Mỹ thực hiện đăng khai sinh cho con. Tại đây chị được Tổ hướng dẫn đăng ký hồ sơ trực tuyến hướng dẫn cho chị đăng ký khai sinh qua mạng. Sau khi được hướng dẫn, chị Phúc đã nộp hồ sơ đăng ký khai sinh cho con qua dịch vụ công trực tuyến thành công. “Hôm nay tôi tới UBND xã làm giấy khai sinh cho con, tôi được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký qua mạng, tôi thấy rất thuận tiện. Sau này tui có làm tôi sẽ tự làm ở nhà và đăng ký qua mạng”.
(Sau khi được hướng dẫn Chị Phúc có thể tự đăng ký khai sinh cho con qua hồ sơ trực tuyến)
 
    Thông qua việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi nơi, mọi lúc và được hỗ trợ thông tin trực tuyến qua hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật; chỉ cần thao tác theo hướng dẫn trên máy tính hoặc trên điện thoại Smarphone có kết nối internet là có thể thực hiện được. Mặc dù tính ưu việt cao, song với những địa bàn vùng sâu vùng xa thì việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 còn gặp không ít khó khăn đối với người lớn tuổi và một số người dân vì thực hiện các giao dịch đều trên internet.
    ông Võ Tươi – công chức tư pháp xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Huyện Cẩm Mỹ nói chung và xã Xuân Mỹ nói riêng thì mức hiểu biết về công nghệ thông tin còn hạn chế, nhất là khó khăn với người lớn tuổi, nó thuận tiện với người trẻ tuổi. Còn người lớn tuổi khó khăn trong sử dụng điện thoại thông minh. Rồi người dân không có máy tính để kết nối internet”.
    Để khắc phục những khó khăn trên, đảm bảo người dân có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với các thủ tục hành chính liên thông liên quan tới công tác tư pháp, hộ tịch, UBND xã Xuân Mỹ đã tăng cường công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến qua nhiều hình thức như tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã, trong các buổi họp dân, phát tờ rơi…. Song song đó, UBND xã đã thành lập Tổ hướng dẫn đăng ký hồ sơ trực tuyến hướng dẫn cho người dân thực hiện các thao tác để đăng ký dịch vụ công trực tuyến, Thực hiện việc giải quyết liên thông trong lĩnh vực tư pháp và xác nhận hạnh kiểm của ngành Công an…Tính từ tháng 4 năm 2018 đến nay, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Xuân Mỹ đã tiếp nhận và xử lý 8 hồ sơ đăng ký qua mạng.
    “Để thực hiện tốt vấn đề hướng dẫn nhân dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, thì địa phương thành lập tổ công tác để hướng dẫn nhân dân cụ thể là cử 1 cán bộ thường trực, trực thường xuyên ở bộ phận 1 cửa để hướng dẫn nhân dân các thủ tục cần thiết để thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Qua hướng dẫn của cán bộ chuyên môn thì 1 số người đã thực hiện tốt 1 số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, có thể thực hiện tại nhà, không cần lên cơ quan hành chính nhà nước nữa”. Ông Bùi Phong Quốc – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết.
    Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là một nội dung quan trọng trong đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Chính vì vậy trong thời gian tới xã Xuân Mỹ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi hướng dẫn người dân truy cập, khuyến khích người dân nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến.

 

MINH NGUYỆT – MINH MÂN

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​