Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
LÁ PHỔI XANH XÃ XUÂN ĐƯỜNG ĐƯỢC CẢI TẠO TỪ BÃI RÁC TỰ PHÁT.

 

    Khuôn viên cây xanh thuộc ấp 1 xã Xuân Đường trước đây là bãi rác tự phát của người dân, do người dân đi qua đây xả rác và đã tạo thành bải rác gây ô nhiễm môi trường nơi đây. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu thì chính quyền địa phương cũng như bà con nơi đây đã đồng tình cải tạo khu đất này trở thành một mảng xanh, tạo lá phổi xanh cho bà con nhân dân nơi đây. Có được khuôn viên xanh người dân nơi đây rất vui mừng đang tiếp tục cùng chính quyền địa phương trồng và chăm sóc để cây xanh phát triển, tạo môi trường xanh sạch đẹp theo tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.
(Khuôn viên cây xanh xã Xuân Đường) 
 
    Trước kia khu đất rộng 540 m2 thuốc ấp 1 xã Xuân Đường là một bãi rác giữa khu vực trung tâm xã, người vứt rác, người ném súc vật chết, người đem các vật dụng trong gia đình không xài đến, gây ô nhiễm môi trường và gây mất vẻ mỹ quan đô thị.
(Khuôn viên cây xanh xã Xuân Đường)
 
    Với sự đồng thuận của người dân trên địa bàn, sự quan tâm tạo điều kiện của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã giúp xã Xuân Đường cải tạo được khu đất thành mảng xanh như thế này, đem lại niềm vui lớn cho nhân dân nơi đây. Và người dân gọi nó với cái tên thân mật là khuôn viên mũi tàu xã Xuân Đường. “ Trước đây ở chổ này cỏ mọc rất nhiều và mỗi khi có xe đi qua lại hoặc xe công nhân về buổi chiều thì người ta cũng hay xả rác và những người thấy có rác lại càng đến bỏ thêm. Nhưng sau khi xã Xuân Đường của mình mà chủ tịch đã làm thay đổi được chổ này thì người dân rất là vui vì có được  những cây xanh, cây kiểng và đường sạch hơn và đẹp hơn thì những người đi qua hoặc sống ở đây họ đi xa trở về họ rất là vui vì thấy bộ mặt thay đổi của xã Xuân Đường. Mặc dù là thôn quê thay đổi chổ này xanh sạch đẹp thì cái đó làm cho người dân rất vui vì khi đi ra không thấy rác nữa. Sau này cây kiểng lớn, hoa nở làm cho khung cảnh đẹp thêm cho xã và cũng là lá phổi xanh của người dân”, bà  Trần Thị Điệp – người dân xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ.
    Ông Trần Dũng – Trưởng ấp 1, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ cũng cho biết:“Đối với người dân ấp I trước tiên phải cảm ơn UBND xã Xuân Đường có kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu và có coi như từ bãi rác ngày xưa không được quản lý nay xây dựng thành khu vực đẹp cho con em, các nơi khác về thì nhìn lại quê hương của mình có thay da đổi thịt tạo sự đẹp đẽ cho quê hương. Vận động người dân không được vứt rác bừa bải tiếp tục tạo vẽ đẹp cho môi trường”.
    Nói về chủ trương, mục đích của việc cải tạo khuôn viên cây xanh từ bãi rác tự phát trên địa bàn xã, ông Vũ Hoàng Trung – Chủ tịch UBND xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ nói:“Khi tôi về nhận nhiệm vụ ở đây cùng với một số anh em của xã đi khảo sát hết các khu vực trong địa bàn và đặc biệt lưu ý đến vấn đề vệ sinh môi trường. Tuy nhiên nhận ra việc xây dựng nông thôn mới đặc biệt là năm 2017 dự kiến nông thôn mới nâng cao kiểu mẫu thì khu vực này rác nhiều quá. Trước đây là khu vực bỏ hoang nên tất cả vật dụng gia đình trong khu vực người ta mang ra đây ta vứt tự nhiên tạo thành bãi rác. Mình mới nghĩ rằng mình có thể cải tạo nó thành vườn hoa. Ủy ban có đặt vấn đề chỗ này vệ sinh môi trường nó bẩn quá nên nghĩ chỗ này chỉ có làm vườn hoa là đẹp nhất chứ không biệt làn gì hơn. Mục đích ở đây ngoài việc tạo cảnh quan môi trường đẹp ở địa phương còn có thêm ý là làm sao để động viên cho người dân khác trong cùng khu vực họ nhận thấy việc bảo vệ môi trường sống có ý nghĩa quan trong trong đó có việc không xả rác. Ở đây chúng tôi đặt rất nhiều bàn và thùng rác”.
    Với sự quyết tâm thực hiện đạt tiêu chí môi trường trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng xã đạt tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Khuôn viên này được xây dựng sẽ góp phần nâng cao ý thức người dân trong công tác bảo vệ môi trường sống, tạo cho bà con có không gian mát mẻ, sạch đẹp, nhất là trong dịp tết  đến xuân về.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH – ĐTT

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​