Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HUYỆN CẨM MỸ VỚI PHONG TRÀO TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA

    Phong trào xây dựng gia đình văn hóa là nhiệm vụ trọng tâm của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” nên trong những năm qua, Ban chỉ đạo các cấp huyện Cẩm Mỹ đã tích cực tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân các tiêu chí về xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ đó, phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ, tỷ lệ gia đình đạt chuẩn văn hóa ngày càng cao.
    Gia đình anh Phạm Xuân Hoàn, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ là một trong nhưng điển hình của địa phương trong xây dựng Gia đình văn hóa. Năm 2007 Anh Hoàn lập gia đình cuộc sống gặp vô vàn khó khăn, các con nhỏ, kinh tế thiếu thốn. Nhờ cần cù, chịu thương chịu khó 2 vợ chồng anh đã tích cực chăm sóc 1.5 sào tiêu. Vườn tiêu phát triển xanh tốt, hằng năm cho anh thu hoạch 5-7 tấn tiêu, sau khi trừ chi phí anh có thu nhập hằng triệu đồng. Nhờ đó anh đã xây dựng cho mình một căn nhà khang trang, nuôi dạy 2 con chăm ngoan học giỏi, gương mẫu và nhiệt tình đóng góp cho các phong trào ở địa phương. Nhiều năm liền gia đình anh nhận giấy khen của xã về phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”.
    Anh Phạm Xuân Hoàn, gia đình văn hóa xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Vợ chồng khuyên bảo nhau cô gắng làm ăn, xây dựng gia đình có lối sống văn minh lành mạnh, có lối sống hòa đồng với bà con lối xóm. nếu có điều kiện giúp bà con khó khăn trong khả năng mình làm được, giúp đỡ hết mình.
( Gia đình Anh Phạm Xuân Hoàn đang chăm sóc vườn tiêu 1.5 hecta của gia đình)
 
    Kể từ khi được thành lập, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ ngày cành phát triển mạnh và đạt nhiều kết quả cao.Từ năm 2004 đến nay, số lượng ấp đạt chuẩn ấp văn hóa ngày càng cao, tăng từ 67% lên 97,4% tổng số ấp trên địa bàn. Số lượng gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa tăng từ 88,8% lên 98,8% vào năm 2017. Thông qua các phong trào toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ..… Qua quá trình thực hiện, kết quả đạt được rất tốt, đã huy động nguồn tiền tiết kiệm hàng tỷ đổng, giúp cho các thành viên vay để đầu tư chăn nuôi, sản xuất, cải thiện kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh và hướng về cơ sở….góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân trên địa bàn huyện.
( Bà con nhân dân tham gia tích cực các phong trào thể dục thể thao )
 
    Bà Hà Thị Thanh- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cẩm Mỹ cho biết: Trong thời gian qua ban thường trực mặt trận huyện cũng đã thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa dân cư. Ban mặt trận các ấp đối với các ấp các ban công tác mặt trận cũng đạ thực hiện chương trình 5 nội dung mặt trận phát động, từng ấp cũng đã tổ chức thực hiện tốt các nhyiệm vụ của mình trong năm. Trong thời gian qua đối với địa phương cẩm mỹ, qua thẩm định ấp văn hóa đã có 71/74 ấp đạt ấp văn hóa.
    Những kết quả đạt được từ phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã góp phần phát triển kinh tế, đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.
 
Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​