Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH PHÒNG BỆNH SỞI, RUBELLA.

    Dịch bệnh sởi đang phát triển mạnh và có diễn biễn phức tạp tại nhiều địa phương. Thời gian qua, ngành y tế Đồng Nai đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất số ca mắc. Trong đó, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phối hợp phòng, chống nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, nhất là tại các điểm trường mầm non. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ, địa phương có số ca mắc sởi thấp.

    Để thực hiện tốt việc phòng bệnh sởi, huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức ra soát, kiểm tra thông tin các trẻ tại các các điểm trường mần non công lập và tư thục trên địa bàn. Đồng thời, địa phương đã gửi thư mời thông báo cho các phụ huynh có con, cháu trong độ tuổi sinh từ ngày 1-1-2014 đế 1-11-2017 sẽ được tiêm 1 mũi vaccine MR, không kể tiền sử được tiêm chủng vaccine phòng bệnh sởi hoặc vaccine phòng bệnh Rubella đến để tiêm phòng. Nhằm đảm bảo đúng lịch, đủ mũi để củng cố hệ miễn dịch cho trẻ trong việc phòng bệnh tốt nhất.
    Ông Nguyễn Long, phụ huynh học sinh xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ: Nhận được thu mới của trường mẫu Giáo Sư mai. Tôi cũng đưa cháu đến đây cùng các cháu ở đây để tiêm phòng mũi sởi, rubella. Đây là tiêm mũi cuối cùng sởi rubella đưa cháu đến để tiêm mũi này.
    Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, phụ huynh học sinh xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ: Tiêm phòng mũi này mũi sởi cuối cùng rubela. Có giấy mời của Trạm y tế, hôm nay tôi đưa bé đi tiêm để phòng ngừa cho bé. Giúp cho bé phòng ngừa các bệnh sởi.  
    Theo số liệu thống kế của Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ, đến thời điểm này trên địa bàn huyện ghi nhận 6 ca mắc bệnh sởi, tăng 4 ca so với cùng kỳ. Để thực hiện việc phòng bệnh sởi, các ngành chức năng huyện  tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các thông tin về bệnh sởi như: khi trẻ có các dấu hiệu sốt cao đột ngột, chảy nước mũi, ho, xuất hiện các nốt ban,… cha mẹ cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, thông báo cho phụ huynh đưa trẻ đến các trạm y tế để tổ chức tiêm vét, tiêm bổ sung, tiêm lại cho các trẻ trong đổ tuổi theo thời gian quy định…
    Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ: Đối với bệnh sởi, cách phòng bệnh tốt nhất tiêm ngừa sởi, trong chiến dịch tiêm chủng ở rộng trẻ được 9 tháng được tiêm ngừa sởi, sau đó mũi thứ hai 18 tháng. Qua đó tôi cũng mong rằng các bà mẹ đi tiêm chủng thường xuyên tại các trạm y tế đó biện pháp duy nhất phòng ngừa bệnh sởi.
    Bệnh sởi tuy lành tính nhưng nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng như viêm phổi, viêm tai giữa, tiêu chảy… và có thể gây tử vong. Do vậy, cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, mỗi người dân cần đưa trẻ đến cơ sở y tế tiêm vaccine phòng sởi, Rubella đầy đủ để phòng, chống dịch là biện pháp hiệu quả nhất hiện nay.
 
Đinh Tài
 

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​